Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201811/lam-canh-khon-cung-khi-sa-bay-tin-dung-den-825792/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201811/lam-canh-khon-cung-khi-sa-bay-tin-dung-den-825792/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lâm cảnh khốn cùng khi sa bẫy tín dụng đen - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/11/2018, 10:27 [GMT+7]

Lâm cảnh khốn cùng khi sa bẫy tín dụng đen

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Thời gian gần đây, cùng với các địa phương khác trên cả nước, tại Bạc Liêu cũng có không ít người dân lâm vào cảnh khốn cùng khi vay tiền của các đối tượng theo hình thức trả góp. Họ không biết rằng chính mình đang là bị hại của các đối tượng cho vay nặng lãi.

Từ thành thị tới những vùng nông thôn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, không quá khó để tìm các bảng quảng cáo cho vay tiền. Chúng được dán ở khắp nơi: gốc cây,cột điện, bờ tường và cả ngay cả cột đèn giao thông. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, người phụ nữ này đã gọi điện cho các đối tượng để hỏi vay tiền. Chỉ khoảng 2 tiếng sau, chị đã được các đối tượng đến tận nhà để hướng dẫn các thủ tục vay. Từ 8 triệu đồng tiền vay ban đầu, chị phải trả góp cho các đối tượng số tiền 12 triệu đồng trong 31 ngày, tức là lãi suất khoảng 30%/tháng. Tuy nhiên, khi chưa kịp trả hết số tiền mà chị vay thì chị đã bị các đối tượng hành hung.

Chỉ trong một thời gian ngắn, Công an Bạc Liêu đã điều tra, bắt giữ, xử lý nhiều nhóm đối tượng có hoạt động liên quan đến tín dụng đen. Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, hầu hết các đối tượng này hoạt động theo từng nhóm, có sự phân chia địa bàn. Bọn chúng lợi dụng sự sơ hở của pháp luật cũng như nắm bắt tâm lý, nhu cầu của người dân để thực hiện việc cho vay theo kiểu tín dụng đen.

Để tránh bẫy tín dụng “đen” người dân cần hết sức thận trọng và cảnh giác trước những phương thức, thủ đoạn cho vay nặng lãi, khi phát hiện những hành vi như trên, người dân nên báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

.

Nguồn: ANTV