Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/tai-xa-quynh-chau-huyen-quynh-luu-chua-day-du-thu-tuc-xuong-che-bien-go-van-ngang-nhien-hoat-dong-825945/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201811/tai-xa-quynh-chau-huyen-quynh-luu-chua-day-du-thu-tuc-xuong-che-bien-go-van-ngang-nhien-hoat-dong-825945/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chưa đầy đủ thủ tục, xưởng chế biến gỗ vẫn ngang nhiên hoạt động - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/11/2018, 08:43 [GMT+7]
Tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu

Chưa đầy đủ thủ tục, xưởng chế biến gỗ vẫn ngang nhiên hoạt động

 
(Congannghean.vn)-Thời điểm chúng tôi có mặt tại Dự án Cơ sở sản xuất, chế biến đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu thì Dự án này vẫn chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, cách đây 2 năm, chủ đầu tư Dự án đã tiến hành xây dựng nhà xưởng và nhiều hạng mục công trình khác. Trong khi đó, việc xử lý vi phạm của chính quyền địa phương các cấp có phần “giơ cao đánh khẽ”.
Ông Nguyễn Ngọc Khánh xây dựng nhà xưởng đưa vào hoạt động          hơn 2 năm, khi chưa hoàn thiện đầy đủ thủ tục
Ông Nguyễn Ngọc Khánh xây dựng nhà xưởng đưa vào hoạt động hơn 2 năm, khi chưa hoàn thiện đầy đủ thủ tục
Được biết, căn cứ vào nguyện vọng của chủ đầu tư Dự án, ngày 8/7/2014, UBND huyện Quỳnh Lưu ra Thông báo số 147/TB-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án cơ sở sản xuất, chế biến đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp tại xã Quỳnh Châu của ông Nguyễn Ngọc Khánh. Theo thông báo này thì diện tích thuê là 4.500 m2, vị trí tại Đồng Ga, thuộc xóm Tuần C, xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu. Thông báo cũng nêu rõ, chủ đầu tư Dự án là ông Nguyễn Ngọc Khánh trực tiếp làm việc với phòng Tài nguyên và Môi trường; các ngành liên quan và UBND xã Quỳnh Châu hoàn chỉnh các thủ tục thuê đất… Thông báo này có hiệu lực 6 tháng kể từ ngày ký.
 
Tuy nhiên, thay vì hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật, ngay sau khi có thông báo chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND huyện Quỳnh Lưu, ông Nguyễn Ngọc Khánh đã tự ý cho xây dựng các nhà xưởng lớn kiên cố để tiến hành sản xuất, chế biến gỗ; phòng làm việc và thậm chí còn cho xây dựng sân bóng đá nhân tạo lên khu đất trên dù không có trong Dự án. Tiếp đó, ngày 29/9/2017, ông Khánh cũng đã ký kết hợp đồng thuê đất đối với Công ty TNHH Đài Duyên, cho thuê thửa đất với diện tích 3.016 m2, với tài sản gắn liền là 1 nhà xưởng có diện tích 210 m2 cùng khu nhà 9x16 m; thời hạn thuê là 5 năm (đến tháng 10/2022). Theo hợp đồng, năm thứ nhất bên Công ty Đài Duyên phải trả cho ông Khánh số tiền thuê là 100 triệu đồng, năm thứ 2 là 110 triệu đồng, các năm tiếp theo sẽ là 120 triệu đồng.
 
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Bỉnh Khảng, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Châu cho biết: Sau khi được UBND huyện chấp thuận chủ trương đầu tư, ông Khánh vừa làm thủ tục hồ sơ, vừa xây dựng nhà xưởng. Khi phát hiện sự việc trên, UBND xã đã báo cáo sự việc cho Phòng KT-HT huyện biết và xử lý. Cũng theo lời Chủ tịch UBND xã Quỳnh Châu, hiện cơ sở sản xuất, chế biến đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp của ông Nguyễn Ngọc Khánh đang thiếu thủ tục thuê đất, giao đất của UBND tỉnh.
 
Qua trao đổi, ông Nguyễn Ngọc Khánh, chủ đầu tư Dự án Cơ sở sản xuất, chế biến đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu thừa nhận, Dự án xây dựng khi chưa đầy đủ các thủ tục và đã bị cơ quan chức năng xử lý. Ngoài ra, ông Khánh cho biết, hồ sơ thủ tục pháp lý được ông làm từ năm 2014, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn đang thiếu “duyệt giá” đất của tỉnh. Theo ông Khánh, sau khi được duyệt giá đất, chủ đầu tư Dự án nộp tiền nữa là xong thủ tục.
 
Từ thông tin phản ánh sự việc, qua tìm hiểu xác minh cho thấy, việc ông Khánh xây dựng cơ sở hạ tầng để kinh doanh sản xuất, xây dựng sân bóng đá và đặc biệt cho người nước ngoài thuê xưởng kinh doanh... khi chưa hoàn thiện đầy đủ thủ tục hồ sơ là trái với quy định của pháp luật. Cũng cần phải nói rằng, để xảy ra sự việc trên có phần trách nhiệm không nhỏ của chính quyền địa phương xã Quỳnh Châu và cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu trong việc  xử lý vi phạm thiếu kiên quyết! 
.

V.T - Đ.T

.