Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201804/dang-sau-cu-be-lai-cuu-2-mang-nguoi-788105/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201804/dang-sau-cu-be-lai-cuu-2-mang-nguoi-788105/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đằng sau cú bẻ lái cứu 2 mạng người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/04/2018, 16:13 [GMT+7]

Đằng sau cú bẻ lái cứu 2 mạng người

Thời gian gần đây, cư dân mạng đang xôn xao về clip ghi lại cảnh một tài xế đã nhanh tay đánh lái, tránh gây ra tai nạn cho 2 nữ sinh bị ngã ra đường. Hành động này của tài xế nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Đoạn hình ảnh ghi lại cảnh xe máy do nữ sinh điều khiển bất ngờ bị đổ ra đường. Tài xế xe tải chạy ngay sau bẻ lái kịp thời đã giúp hai cô gái thoát chết trong gang tấc. Vụ tai nạn giao thông hy hữu vừa xảy ra trên địa bàn huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. Sau khoảnh khắc bẻ tay lái xuất thần cứu sống hai nữ sinh bị ngã ra đường, tài xế Đỗ Văn Tiến đang phải đối mặt với khoản bồi thường thiệt hại lên đến gần 250 triệu đồng.
 
Và thông tin 2 nữ sinh rời khỏi hiện trường ngay sau khi vụ việc xảy ra chưa một lời cảm ơn được cư dân mạng mổ xẻ rất quyết liệt.
 
Nhìn nhận sự việc khách quan, nhiều cư dân mạng cho rằng nếu tài xế chạy đúng tốc độ quy định khi qua khu vực đông dân cư thì hoàn toàn có thể làm chủ được tốc độ, phanh xe lại kịp chứ không cần phải làm cú lách nguy hiểm như vậy. May mắn là không có tai nạn thương vong. Nhưng đặt vào trường hợp 2 xe kia đang lưu thông và có nhiều người trên xe. Và lúc đó cũng có nhiều người đang lưu thông chiều ngược lại thì tai nạn xảy ra còn thảm khốc vô cùng.
 
Cư dân mạng phân tích, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, trong đó, nguyên nhân nghiêm trọng nhất là tính chủ quan của một bộ phận người tham gia giao thông, ý thức tuân thủ pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT còn hạn chế; sự chủ quan, cẩu thả, tùy tiện khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đoạn hình ảnh này sẽ là bài học không chỉ cho 2 nữ sinh may mắn kia, mà còn cho rất nhiều bạn trẻ đang tham gia giao thông.
.

Nguồn: ANTV

.