Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201711/tap-trung-dieu-tra-hanh-vi-vo-co-danh-nguoi-tai-truong-tieu-hoc-xa-dinh-son-764833/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201711/tap-trung-dieu-tra-hanh-vi-vo-co-danh-nguoi-tai-truong-tieu-hoc-xa-dinh-son-764833/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tập trung điều tra hành vi vô cớ đánh người tại Trường Tiểu học xã Đỉnh Sơn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 01/11/2017, 15:35 [GMT+7]

Tập trung điều tra hành vi vô cớ đánh người tại Trường Tiểu học xã Đỉnh Sơn

(Congannghean.vn)-Sáng 19/10/2017, trong giờ làm vệ sinh đầu buổi tại lớp 4A, Trường Tiểu học xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, 2 học sinh là Trần Văn Nguyên, Trần Văn Quân trêu đùa và đánh nhau với học sinh Nguyễn Hữu Đức Đạt. Khi vào giờ học, cô Bùi Thị Huyên (chủ nhiệm lớp 4A) vào lớp dạy thì phát hiện sự việc 3 học sinh này đánh nhau nên yêu cầu 3 cháu lên bảng trình bày lại sự việc và xin lỗi nhau; đồng thời nhắc nhở các cháu không được tái phạm. Đến tiết học thứ 3, cô Huyên gọi cháu Đạt đứng dậy hỏi bài, thấy cháu Đạt khóc, hỏi lý do thì cháu trả lời bị đau tay. Sơ bộ xem xét thấy cháu Đạt bị xây xát nhẹ ở phần mặt và bong gân tay nên cô Huyên lấy dầu và bã chè bóp cho cháu, động viên cháu chịu khó học hết giờ; đồng thời báo cáo với Ban Giám hiệu nhà trường về sự việc trên.

Trường Tiểu học Đỉnh Sơn, nơi xảy ra vụ việc
Trường Tiểu học Đỉnh Sơn, nơi xảy ra vụ việc

Vào khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày (lúc này đã tan trường, các cháu học sinh đã ra về), Ban Giám hiệu nhà trường gồm thầy giáo Trần Văn Phú, Hiệu trưởng; thầy Nguyễn Anh Nam, Phó Hiệu trưởng; cô Trần Thị Hóa, Phó Hiệu trưởng và cô Bùi Thị Huyên đã gọi điện mời phụ huynh của 3 học sinh Nguyễn Hữu Đức Đạt, Trần Văn Quân và Trần Văn Nguyên đến Văn phòng nhà trường để cùng Ban Giám hiệu trao đổi, giải quyết vụ việc trên.

Đang trong quá trình Ban Giám hiệu làm việc với chị Nguyễn Thị Khoa (mẹ của Đạt), chị Lê Thị Ngọc Bé (mẹ của Nguyên) thì anh Nguyễn Hữu Hiền (bố của Đạt) và anh Nguyễn Hữu Diệu (bác ruột của Đạt) đến. Anh Hiền hỏi cháu Đạt: “Đứa mô đập mi”. Khi thấy cháu Đạt chỉ vào Nguyên, lập tức Hiền dùng tay tát vào mặt cháu Nguyên làm cháu bị ngã xuống sàn nhà. Thấy chị Nguyễn Thị Xuân (mẹ của Quân) dắt cháu Quân vừa đến, anh Hiền hỏi tiếp cháu Đạt: “Đứa mô nữa”. Cháu Đạt chỉ tay vào cháu Quân nên anh Hiền tát vào mặt cháu Quân làm cháu ngã xuống sàn nhà. Thấy vậy, thầy Nam vào can ngăn thì bị anh Diệu đấm vào mặt và đầu. Hoảng sợ, chị Xuân hét lên thì bị Diệu tát vào mặt. Cháu Quân đứng lên thì bị Hiền tiếp tục đá vào bụng làm cháu ngã tiếp xuống sàn. Được mọi người can ngăn nên Hiền dừng lại nhưng tiếp tục chửi bới.

Nhận được tin báo, Công an xã Đỉnh Sơn đã triển khai lực lượng đến Trường Tiểu học. Khi Công an xã yêu cầu Nguyễn Hữu Hiền cùng thầy Trần Văn Phú, Hiệu trưởng vào văn phòng để làm việc thì bất ngờ Hiền dùng tay đấm một cái vào mặt thầy Phú, làm thầy bị rách môi. Lực lượng Công an xã đã khống chế đối tượng Hiền đưa về trụ sở UBND xã Đỉnh Sơn để làm việc. Sau khi xảy ra sự việc, thầy Trần Văn Phú được đưa đến Trạm Y tế xã Đỉnh Sơn để sơ cứu và khâu vết thương, sau đó được chuyển đến Bệnh viện khu vực Tây Nam (huyện Con Cuông) để điều trị. Em Trần Văn Quân và chị Nguyễn Thị Xuân được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn để điều trị.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã cử cán bộ đến xã Đỉnh Sơn cùng Công an xã củng cố hồ sơ ban đầu. Xác định vụ việc gây ảnh hưởng xấu trong quần chúng nhân dân, Công an huyện đã khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, thu thập tài liệu để làm rõ nội dung vụ việc theo trình tự quy định của pháp luật; đồng thời trấn an giáo viên, học sinh nhà trường, ổn định sinh hoạt, học tập.

Sau đó, Trường Tiểu học xã Đỉnh Sơn đã có công văn gửi cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn yêu cầu xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật. Cơ quan CSĐT đã tiến hành lấy lời khai các nhân chứng và bị hại; lấy lời khai có giám hộ với cháu Trần Văn Quân, Trần Văn Nguyên và triệu tập, lấy lời khai 2 đối tượng Nguyễn Hữu Hiền, Nguyễn Hữu Diệu. Tại cơ quan CSĐT, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi của mình.

Theo Thượng tá Nguyễn Hồng Tuyến, Trưởng Công an huyện Anh Sơn, đây là vụ việc gây thiệt hại về sức khỏe, tài sản không lớn nhưng xét tính chất hành vi côn đồ, gây tổn hại sức khỏe cho nhiều người, đánh đập trẻ em; sự việc xảy ra tại trường học là nơi giáo dục con người về tri thức, nhân cách, đạo đức đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần “tôn sư, trọng đạo” của nhân dân ta, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Do đó, vụ việc đang được tập trung làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn đã hoàn tất thủ tục gửi Trung tâm Pháp y tỉnh Nghệ An đề nghị giám định tỉ lệ thương tích đối với thầy Trần Văn Phú, cháu Trần Văn Quân để có căn cứ xử lý đối với Nguyễn Hữu Hiền; đồng thời tiếp tục thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ để điều tra, làm rõ vụ việc.

.

Xuân Thống

.