Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/giai-cuu-con-tin-tai-thuong-tin-nhu-the-nao-764619/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/giai-cuu-con-tin-tai-thuong-tin-nhu-the-nao-764619/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giải cứu con tin tại Thường Tín như thế nào? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 31/10/2017, 14:22 [GMT+7]

Giải cứu con tin tại Thường Tín như thế nào?

Liên quan đến vụ việc bắt, khống chế nữ y tá xảy ra tại địa bàn huyện Thường Tín, Hà Nội vào sáng 29/10, lực lượng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội với tinh thần và nghiệp vụ cao đã giải cứu con tin một cách an toàn và trong thời gian ngắn nhất. Diễn biến vụ việc và con tin đã được lực lượng Công an giải cứu thành công như thế nào?

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

- Khoảng 8h30 sáng 29.10, tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương, một nam thanh niên mặc áo khoác, vào khu thăm hỏi, tiếp tế cho các bệnh nhân, yêu cầu cho gặp bạn đang điều trị tại đây tên là Trương Kim Hoàng. Tuy nhiên, vì đây là khu điều trị nên cán bộ không đồng ý.

- Lúc này, đối tượng rút khẩu súng dạng K59 và một con dao găm khống chế một nhân viên điều dưỡng rồi đưa ra ngoài đường, chặn một chiếc xe taxi lại.

- Sau khi lên taxi về cửa hàng bán hoa ở thị trấn Thường Tín, đối tượng khống chế con tin cố thủ trong cửa hàng.

- Khi lực lượng chức năng có mặt, đối tượng yêu cầu phải đưa một xe ô tô đến đón đối tượng và bị hại để thoát khỏi hiện trường.

Từ tình huống này, các phương án đấu tranh với đối tượng đã được các trình sát Phòng Cảnh sát Hình sự công an TP Hà Nội tính toán kỹ lưỡng.

Trong vụ việc này, Đại tá Dương Văn Giáp đánh giá cao sự bình tĩnh của bị hại là chị Lê Thị Hà làm điều dưỡng viên tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương. Mặc dù trong tình huống  chị Hà bị đối tượng kề súng và dao vào cổ nhưng vẫn hết sức bình tĩnh, không hoảng loạn, khóc lóc van xin đối tượng hay gây khó khăn cho công tác giải cứu con tin của lực lượng công an.

Như vậy, chỉ sau chưa đầy 3h đồng hồ, lực lượng công an Hà Nội đã giải quyết thành công vụ bắt cóc, khống chế con tin. Từ đó góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn và nhận được sự đánh giá cao của dư luận quần chúng nhân dân.

.

Theo ANTV

.