Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201710/duong-387-moi-ban-giao-da-hong-764528/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201710/duong-387-moi-ban-giao-da-hong-764528/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đường 387 mới bàn giao đã hỏng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 31/10/2017, 08:00 [GMT+7]

Đường 387 mới bàn giao đã hỏng

(Congannghean.vn)-Dù mới được bàn giao, đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng tuyến đường 387 (đoạn qua xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An), nối Quốc lộ 48 với đường Hồ Chí Minh (dài gần 10 km) đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Tình trạng đường xuống cấp nhanh đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc đi lại của người dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đường mới bàn giao đã hư hỏng nghiêm trọng, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông
Đường mới bàn giao đã hư hỏng nghiêm trọng, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông

Tuyến đường 387 là trục giao thông quan trọng đi qua 2 xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Long, nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 48, giữ vai trò rất lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Tuy nhiên, qua nhiều năm sử dụng, tuyến đường ngày càng hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tham gia giao thông và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trước tình hình trên, năm 2013, dự án cải tạo, nâng cấp đường 387 được triển khai, với tổng số vốn đầu tư dự án là 57 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thuộc Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Đến cuối năm 2015, con đường được hoàn thành và bàn giao cho chính quyền địa phương xã Nghĩa Lộc quản lý sử dụng. Đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 4 miền núi, tải trọng trục 7 tấn. Thế nhưng, trên thực tế, nhiều xe vận chuyển vật liệu xây dựng chạy từ đường Hồ Chí Minh về Quốc lộ 48 có tải trọng lớn đã nhanh chóng phá hỏng kết cấu mặt đường.

Những “ổ gà”, “ổ voi”, “sống trâu” là cảnh tượng dễ bắt gặp liên tục trên tuyến đường 387; mặt đường nhiều đoạn bị nứt rạn, đá cuội  trộn lẫn nhựa đã bị bật vung vãi khỏi kết cấu đường, nham nhở như mới bị cày xới. Nhiều “ổ voi” xuất hiện trên mặt đường, trời mưa nước đọng thành từng vũng khiến người đi đường phải hết sức cẩn trọng để tránh tai nạn. Cá biệt, xuất hiện những “sống trâu” như vồng khoai lang ngay trên mặt đường gây mất an toàn cho người đi đường, đặc biệt là người đi xe máy không để ý dễ lao xuống ruộng.

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Sỹ Cường, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộc cho biết, trước Tết Nguyên đán 2017, chúng tôi thuê máy gạt những chỗ “sống trâu”, rải đá vào các “ổ gà” nhưng cũng chỉ được một thời gian thì mặt đường trở lại như cũ. Nếu tình trạng này không được khắc phục thì chỉ cần vài mùa mưa nữa, xe ôtô 4 chỗ khó mà đi lại được. Hiện, địa phương không đủ ngân sách để sửa chữa nên chỉ khắc phục tạm bợ.

.

Vinh Thành

.