Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/cuoc-chien-le-duong-do-xe-764183/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201710/cuoc-chien-le-duong-do-xe-764183/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cuộc chiến lề đường – đỗ xe - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/10/2017, 15:33 [GMT+7]

Cuộc chiến lề đường – đỗ xe

Có thể nói, văn hóa giao thông là câu chuyện mà được nhiều người quan tâm, và trong khi hệ thống giao thông tĩnh ở các thành phố lớn đang bị quá tải thì việc đỗ xe như thế nào là lịch sự, có văn hóa quả là một câu chuyện đáng bàn. Thời gian vừa qua đó cũng là một vấn đề khiến cộng đồng mạng xôn xao. 

Từ trước tới nay có không ít những mâu thuẫn nảy sinh trên đường chỉ vì hành vi đỗ xe thiếu ý thức, làm ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của những người khác. Nhiều tài xế thay vì tìm các bãi gửi xe, hay những địa điểm đỗ xe hợp lý thì lại thản nhiên đỗ trước cửa nhà người khác, chắn lối đi lại của các hộ gia đình, gây nhiều phiền toái. Vì vậy chiếc xe bất ngờ được "trang trí" bởi những mẩu giấy, màu phấn, vệt sơn để truyền tải thông điệp sau khi chủ nhân của những chiếc xe đỗ vô ý đó, và những chia sẻ về vấn đề này đã tạo ra sức thu hút đặc biệt đối với cộng đồng mạng.

 
Gần đây, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh nữ tài xế cự cãi với một người đàn ông khi bị nhắc nhở đỗ xe trước cửa hàng. Hai người đã lời qua tiếng lại khi chủ nhà yêu cầu người phụ nữ lái ôtô đi chỗ khác đỗ. Đoạn video thu hút hàng chục nghìn lượt xem và bình luận trong cộng đồng mạng gây tranh cãi về việc đỗ xe ở nước ta. "Văn hoá mặt tiền' đang là một trong những câu chuyện nóng nhận được nhiều chia sẻ, bình luận ý kiến của cộng đồng mạng xã hội hiện nay.
 
Một trường hợp khác của anh Vũ Trọng H. có chia sẻ chính câu chuyện của mình trên một diễn đàn với hơn 400 nghìn thành viên. Anh đã đỗ xe trước cửa một hộ gia đình và rất cẩn thận để lại một mảnh giấy: "Tôi đưa cháu đi thi trong nhà thi đấu. Nếu đỗ xe ảnh hưởng tới nhà mình, làm ơn điện thoại hoặc nhắn tin vào số ***.  Xin cảm ơn".
 
Hẳn thời điểm đọc được lời nhắn đầy trách nhiệm của tài xế, chủ nhà cũng cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn khi nhìn thấy chiếc xe ô tô đỗ ở phía trước nhà mình. Và để đáp lại lời nhắn có trách nhiệm, chủ nhà cũng lấy bút ra viết lời đáp vào mảnh giấy. "Không sao đâu ạ" - việc đỗ xe không khiến cuộc sống của chúng tôi gặp nhiều bất tiện lắm, nên không cần phải áy náy. Một câu chuyện rất nhỏ nhưng nó lại khiến người đọc đồng tình bởi cách ứng xử nhã nhặn, lịch sự của cả 2 phía qua câu chuyện của anh Vũ Trọng H. Hy vọng những câu chuyện đẹp như thế sẽ được lan rộng hơn nữa trong cộng đồng mạng.
 
Những chia sẻ trên mạng xã hội về việc sử dụng lề đường đỗ xe, chúng ta có thể rút ra được những kinh nghiệm thực tế khi tham gia giao thông: Đừng để việc đỗ xe của bạn ảnh hưởng đến người khác. Khi tham gia giao thông có thể xảy ra mâu thuẫn nhưng cách giải quyết tốt nhất hãy lịch sự giải thích sự việc để tìm phương án giải quyết. Tuy nhiên, những người dân cũng cần phải ứng xử một cách văn minh để tránh hành động của mình trở thành vi phạm pháp luật.

 

.

Nguồn: ANTV

.