Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201705/co-hay-khong-viec-nhan-vien-tiep-thi-bi-de-doa-735514/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201705/co-hay-khong-viec-nhan-vien-tiep-thi-bi-de-doa-735514/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Có hay không việc nhân viên tiếp thị bị 'đe dọa'? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/05/2017, 08:59 [GMT+7]

Có hay không việc nhân viên tiếp thị bị 'đe dọa'?

(Congannghean.vn)-Trong quá trình đi tiếp thị, giới thiệu sản phẩm (gạch, sơn các loại) cho cửa hàng vật liệu xây dựng Hưng Phát (khối 12, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), anh Lê Nam Hiếu đã bị một số người trong Hiệp hội kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn huyện Thanh Chương dọa nạt, dùng lời lẽ uy hiếp tinh thần, yêu cầu anh Hiếu phải từ bỏ công việc đang làm…

Cửa hàng vật liệu xây dựng Hưng Phát tại khối 12, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương (nơi anh Lê Nam Hiếu đang làm việc)
Cửa hàng vật liệu xây dựng Hưng Phát tại khối 12, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương (nơi anh Lê Nam Hiếu đang làm việc)

Vừa qua, Tòa soạn Báo Công an Nghệ An nhận được phản ánh của anh Lê Nam Hiếu (SN 1998) trú tại xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ, hiện là nhân viên tiếp thị cho Công ty vật liệu xây dựng Hưng Phát (có cửa hàng tại khối 12, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương).

Trong đơn phản ánh, anh Hiếu cho biết: “Thời gian gần đây, tôi thường xuyên ghé nhà ông Phạm Đức Viện ở xóm 7, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương để giới thiệu sản phẩm gạch, sơn các loại. Ngày 14/4/2017, tôi đến nhà ông Viện, tuy nhiên lúc này ông Viện đã mua gạch ốp lát của một cửa hàng khác trên địa bàn xã Thanh Long. Tại đây, tôi không nói thêm về chuyện mua bán gạch nữa mà giới thiệu với ông Viện một số loại sơn và giá của các loại sơn do cửa hàng này đang kinh doanh, mong ông Viện ủng hộ…

Sau đó 3 ngày, khoảng 8 giờ ngày 17/4/2017, tôi nhận được 1 cuộc điện thoại từ số máy lạ (01295.029.xxx), người gọi điện xưng là ông Viện ở xóm 7, xã Thanh Long và bảo tôi mang bảng màu, bảng giá sơn đến nhà để tham khảo, lựa chọn. Sau khi nhận được cuộc điện thoại trên, tưởng người gọi là ông Viện thật nên tôi đã thu xếp thời gian xuống nhà ông Viện ngay. Khi đến nhà ông Viện, tôi thấy có vài người lạ đang đứng trước cổng nhà, tôi cũng không để ý nhiều đến họ mà xuống xe vào nhà ông Viện như bình thường. Tuy nhiên, sau đó có 1 người đến chỗ xe máy của tôi, rút chìa khóa và giữ xe lại. Lập tức, những người lạ từ ngoài cổng nhà ông Viện đi vào dọa đánh tôi, họ vu cho tôi tội bán phá giá thị trường.

Lúc này, tôi định gọi điện thoại cầu cứu thì có người đã giật điện thoại của tôi, ngăn cản không cho tôi gọi điện. Tiếp đó, nhóm người trên nói rằng: “Chú (chỉ anh Hiếu) đi với bọn anh ra ngoài này nói chuyện, ở đây làm phiền chủ nhà, chủ nhà không liên quan”. Tôi thấy họ đông người nên sợ và đi theo. Lúc đó, 1 người trong nhóm lấy xe máy của tôi chở tôi đi, theo sau là những người đi trên mấy xe ôtô con. Họ đưa tôi đến cửa hàng vật liệu xây dựng Nam Hóa (do ông Lê Văn Nam làm chủ) ở xóm 4, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương”.

Theo trình bày của anh Hiếu, sau khi bị đưa đến cửa hàng vật liệu xây dựng Nam Hóa, trong khoảng thời gian từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút ngày 17/4/2017, nhóm người trên đã có những lời lẽ hết sức thô bỉ hòng đe dọa, uy hiếp tinh thần, yêu cầu anh Hiếu từ bỏ công việc đang làm, nếu không sẽ an nguy đến tính mạng. Do quá sợ hãi trước sự đe dọa của nhóm người trên, anh Hiếu đã liên tục xin lỗi nhưng họ không đồng ý. Sau đó, ông Lê Văn Nam đã ghi một tờ giấy có nội dung: Tôi là Lê Nam Hiếu, sau khi cửa hàng truyền thống đã bán gạch, tôi vào tiếp thị hạ giá gạch để bán hàng tiếp nhưng bị các đại lý truyền thống phát hiện. Tôi thành thật xin lỗi các đại lý truyền thống trên địa bàn toàn tỉnh. Sau đó, họ buộc anh Hiếu ký vào tờ giấy trên rồi mới trả điện thoại, xe máy cho về.

Trao đổi với phóng viên, anh Lê Nam Hiếu khẳng định: Quá trình tiếp thị, giới thiệu sản phẩm cho cửa hàng Hưng Phát, tôi đều chú trọng sản phẩm của mình. Khi biết ông Viện đã mua gạch rồi tôi không tiếp thị gạch nữa mà giới thiệu cho ông Viện về các mẫu sơn, bảng giá sơn và mong ông Viện ủng hộ. Ngoài ra, tôi không có hành động nào để nói là bán phá giá thị trường, bởi lúc này ông Viện cũng đã lấy gạch rồi, nếu tôi có hạ giá cũng không bán được nữa.

Về phía người mua hàng, ông Phạm Đức Viện cũng khẳng định, hôm anh Hiếu đến nhà, ông đã mua gạch của cửa hàng Nam Hóa. Sau đó, anh Hiếu chỉ giới thiệu về các mẫu sơn và giá sơn rồi mời ông Viện đến cửa hàng Hưng Phát để tham quan cửa hàng và sản phẩm.

Để làm rõ vấn đề này, phóng viên đã gặp trực tiếp ông Lê Văn Nam (chủ cửa hàng vật liệu xây dựng Nam Hóa), tuy nhiên, ông Nam phủ nhận hoàn toàn những phản ánh của anh Hiếu và nói rằng mọi việc đã khai với cơ quan Công an, đề nghị phóng viên liên hệ với cơ quan Công an.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện Công an xã Thanh Long và Công an huyện Thanh Chương đã triệu tập các bên liên quan để làm rõ các nội dung do anh Lê Nam Hiếu phản ánh. Mong rằng, sự việc trên sẽ được cơ quan Công an sớm điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm nếu có hành vi sai trái theo quy định của pháp luật.

.

Đức Thắng

.