Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/nghe-an-xu-phat-mot-cong-ty-co-dau-hieu-lua-dao-729102/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/nghe-an-xu-phat-mot-cong-ty-co-dau-hieu-lua-dao-729102/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Xử phạt một công ty có dấu hiệu lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/03/2017, 15:46 [GMT+7]

Nghệ An: Xử phạt một công ty có dấu hiệu lừa đảo

(Congannghean.vn)-Vào lúc 19 giờ ngày 19/3/2017, UBND xã Mã Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An ra quyết định xử phạt hành chính 5.000.000 đồng đối với Công ty Vinaco. Theo người đứng đầu ở đây cho biết, công ty này đã xin giấy giới thiệu để về các xóm tri ân khách hàng và hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm. Tuy nhiên, sau khi phát quà cho người dân, bằng những lời nói ngon ngọt, công ty này đã dụ giỗ hàng trăm người dân mua hàng với giá đắt đỏ.

Theo người đại diện xã Mã Thành cho biết: UBND xã đã tạm giữ một số mặt hàng của công ty để gửi Phòng Công thương giám định chất lượng và giá cả. Người đứng đầu địa phương cho biết thêm: Các mặt hàng của công ty đúng chất lượng nhưng giá cả đắt 2,5 lần. Cụ thể, 1 máy xay sinh tố thị trường chỉ bán gần 800.000 đồng nhưng công ty bán cho người dân 1.950.000 đồng. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết thêm, Công ty Vinaco đã về hầu hết các xã ở Yên Thành và đã bán được hàng nghìn sản phẩm cho người dân với giá “cắt cổ”.

Hiện tại, Công an xã Mã Thành đang tạm giữ toàn bộ giấy phép hành nghề của Công ty Vinaco để chờ ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

Trong thời gian qua, nhiều công ty dưới vỏ bọc bán hàng giá rẻ, tri ân khách hàng, tổ chức từ thiện… về các địa phương để bán hàng nhưng thực chất là lừa bà con nhân dân mua hàng với giá đắt gấp 2 - 3 lần thị trường. Dù người dân đã được chính quyền địa phương cảnh giác nhưng vẫn bị mắc lừa bởi những lời đường mật và dụ giỗ của các công ty. Các cấp chính quyền cần có biện pháp giám sát chặt chẽ hoặc không cấp giấy giới thiệu cho các công ty về xóm nhằm giảm bớt rủi ro cho nhân dân.

.

Nguyễn Thành Yên

.