Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/lam-gi-khi-bi-de-doa-xuc-pham-tren-mang-xa-hoi-728892/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201703/lam-gi-khi-bi-de-doa-xuc-pham-tren-mang-xa-hoi-728892/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm gì khi bị đe dọa, xúc phạm trên mạng xã hội? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 22/03/2017, 15:34 [GMT+7]

Làm gì khi bị đe dọa, xúc phạm trên mạng xã hội?

Mạng xã hội là một thế giới mở với nhiều tiện ích. Thế nhưng bên cạnh những ưu điểm, nó cũng có nhiều sự phiền toái, thậm chí nguy hiểm khi những thông tin cá nhân của người sử dụng mạng bị kẻ xấu lợi dụng để vu khống, xúc phạm hay đe dọa đến tính mạng và nhân phẩm. 
 
Mới đây, nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến, tác giả của loạt ca khúc nổi tiếng như “Bà tôi”, “Giọt sương bay lên” đã bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân việc vợ sắp cưới của anh bị kẻ lạ mặt nhắn tin đe dọa, xúc phạm trên Facebook đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Nhạc sỹ viết: “Sáng mồng một Tết, có bạn ẩn danh dùng nick facebook giả là Phú Thọ Nguyễn đã nhắn tin chửi bới vợ sắp cưới của mình mặc dù cô ấy sống rất hiền lành và nhân hậu. Nguyền rủa đứa con bé bỏng còn nằm trong bụng cô ấy và đe doạ đến an ninh của đám cưới...”

Trong năm 2016, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã tiếp nhận 46 đơn trình báo vụ việc đe dọa, xúc phạm đến tính mạng, nhân phẩm của các cá nhân, tổ chức qua điện thoại và qua tin nhắn trên mạng xã hội.
 
Theo cơ quan công an, hầu hết các vụ đe dọa xâm hại đến tính mạng, nhân phẩm của công dân và cơ quan tổ chức trên mạng xã hội thì đều dừng lại ở mức độ đe dọa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần có những thái độ ứng xử đúng với từng vụ việc.
 
Theo AFP, những đối tượng hăm dọa người khác trên mạng xã hội ở Anh có thể bị ngồi tù tới hai năm. Năm 2010, Paul Chambers, một công dân Anh bị bắt giữ sau khi bông đùa chuyện sẽ xóa sổ sân bay Robin Hood tại Nottingham trên Twiter. Rất may là bản án đã bị xóa bỏ sau cuộc chiến pháp lý kéo dài 2 năm. Còn ở Việt Nam, có thể bị phạt hành chính hoặc phạt tù từ 3 tháng đến hai năm tùy từng trường hợp.
 
Nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến, ngay trong ngày nhận những tin nhắn đe dọa, anh vẫn bình tĩnh gửi lời chúc mừng năm mới đến chính những kẻ đe dọa và gửi kèm bài hát “Chúc mừng năm mới” do anh vừa sáng tác. Dù cơ quan điều tra đang nhanh chóng tìm ra thủ phạm song nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến vẫn mong rằng, nếu có thể hóa giải hết hận thù thì tốt, để mạng xã hội vẫn luôn là nơi giao lưu, học hỏi một cách văn minh và ý nghĩa.
.

Nguồn: ANTV

.