Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201612/tang-cuong-quan-ly-nguoi-nghien-tai-cac-co-so-cai-nghien-713351/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201612/tang-cuong-quan-ly-nguoi-nghien-tai-cac-co-so-cai-nghien-713351/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường quản lý người nghiện tại các cơ sở cai nghiện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/12/2016, 08:45 [GMT+7]

Tăng cường quản lý người nghiện tại các cơ sở cai nghiện

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, công tác cai nghiện ma túy nói chung và cai nghiện tại các trung tâm có chức năng cai nghiện nói riêng được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, góp phần nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, đảm bảo ANTT, phục vụ phát triển kinh tế -  xã hội. Tuy nhiên, tại một số nơi còn xảy ra tình trạng học viên hành hung cán bộ, gây rối trật tự, bỏ trốn tập thể, đập phá cơ sở vật chất… làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Hướng dẫn các học viên cai nghiện học nghề
Hướng dẫn các học viên cai nghiện học nghề

Để công tác quản lý người nghiện và cai nghiện ma túy trên cả nước đạt hiệu quả, ngày 7/11/2016, Chính phủ ban hành Công điện số 1996/CĐ-TTg về việc tăng cường công tác quản lý, cai nghiện trong các cơ sở cai nghiện ma túy. Thực hiện Công điện trên, ngày 25/11, UBND tỉnh đã có văn bản gửi các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành, thị và các trung tâm có chức năng cai nghiện trên địa bàn tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm túc các nội dung.

Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an các địa phương thực hiện tốt việc xác định nơi cư trú của người nghiện ma túy, nhất là người không có nơi cư trú ổn định; phối hợp chặt chẽ với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tăng cường, đảm bảo ANTT tại các khu vực có cơ sở cai nghiện ma túy; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, không để xảy ra tình trạng gây rối, kích động bỏ trốn.

Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tiếp tục rà soát những quy định của pháp luật cũng như chính sách trong việc đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện; chỉ đạo các trung tâm có chức năng cai nghiện nâng cao hiệu quả công tác quản lý, cai nghiện, giáo dục, phục hồi và hoạt động lao động trị liệu cho học viên cai nghiện tại trung tâm.

Cùng với đó, phối hợp với Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác đảm bảo ANTT và cấp chứng chỉ sử dụng công cụ hỗ trợ cho cán bộ làm công tác bảo vệ tại các trung tâm có chức năng cai nghiện. Đối với các huyện, thành, thị, chỉ đạo các phòng, ban, ngành liên quan xây dựng phương án bảo vệ, chủ động đối phó và giải quyết kịp thời các tình huống và vụ việc phát sinh liên quan đến ANTT.

.

Xuân Thống

.