Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201612/o-nhom-chuyen-trom-xe-vao-ban-ngay-sa-luoi-712769/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201612/o-nhom-chuyen-trom-xe-vao-ban-ngay-sa-luoi-712769/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ổ nhóm chuyên trộm xe vào ban ngày sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/12/2016, 15:31 [GMT+7]

Ổ nhóm chuyên trộm xe vào ban ngày sa lưới

Tại Bắc Giang, chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 9/2016 đến trung tuần tháng 11/2016, 9 vụ trộm cắp xe máy đã xảy ra trên địa bàn huyện Lục Nam. Điều đáng nói là khoảng thời gian xảy ra các vụ mất trộm trên đều diễn ra trong thời gian từ 10 giờ sáng đến 18 giờ chiều.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Các đối tượng bị bắt giữ là Vũ Đức Nam và Trần Thanh Tú, cùng trú tại Bình Giang, Hải Dương. Ngoài ra cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam cũng bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Luyến về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận từ đầu tháng 9/2016 đến 16/11/2016, 2 đối tượng đã thực hiện 9 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Lục Nam. Xe máy sau khi trộm cắp được, Tú và Nam đem bán cho Nguyễn Văn Luyến để lấy tiền đánh bạc.

Các đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Bắc Giang
Các đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Đối tượng Trần Thanh Tú khai nhận: "Gần đây bọn em có trộm cắp một số xe máy trên địa bàn, buổi sáng và buổi chiều bọn em cứ đi trên đường thấy người dân để xe sơ hở không có ai quản lý thì bọn em vào thực hiện hành vi trộm cắp của mình."

Sau khi mua được những chiếc xe máy trộm cắp, đối tượng Luyến tháo rời các phụ kiện của xe để bán từng bộ phận nhằm che giấu, tẩu tán tang vật. Hiện cơ quan công an đã thu giữ được 5 xe máy các đối tượng trộm cắp để trả lại cho người bị hại.

Đại úy Nguyễn Thanh Tùng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Lục Nam cho biết: "Trong quá trình đấu tranh với loại tội phạm này rất khó khăn, các đối tượng này đa số có tiền án tiền sự hoặc là đối tượng nghiện, chủ yếu là địa bàn Quảng Ninh và Hải Dương, đối tượng ở nơi khác đến hoạt động, sau khi lấy được tài sản các đối tượng rút về tiêu thụ."

Vụ việc cũng là bài học về sự cảnh giác cho người dân, cần nâng cao ý thức cảnh giác để bảo vệ tài sản cho chính bản thân, góp phần ngăn ngừa tội phạm trộm cắp hoạt động.

.

Theo ANTV

.