Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201612/lam-quen-ru-di-choi-roi-muon-xe-di-thang-716157/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201612/lam-quen-ru-di-choi-roi-muon-xe-di-thang-716157/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làm quen, rủ đi chơi rồi 'mượn' xe đi thẳng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 28/12/2016, 16:49 [GMT+7]

Làm quen, rủ đi chơi rồi 'mượn' xe đi thẳng

Bất chấp sự trừng trị, răn đe của pháp luật, Nguyễn Thanh Tâm, sau khi chấp hành án phạt tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vẫn tiếp tục tái phạm tội với tính chất mức độ ngày càng tinh vi và xảo quyệt hơn.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Vào tháng 10/2015, Tâm lấy giấy chứng minh tên Đặng Doãn Long đến làm thuê tại công ty may Phúc Lộc, tỉnh Đồng Tháp. Tại đây, Tâm làm quen và kết thân với anh Nguyễn Văn Hộ rồi mượn xe mô tô và điện thoại di động của anh Hộ bảo đi rút tiền, sau đó đi thẳng xuống phường Mỹ Thạnh, thành phố Long Xuyên bán với giá hơn 3 triệu đồng.

Còn trường hợp của chị Trương Thị Cẩm Tú  ở huyện Phú Tân, tỉnh An Giang không ngờ rằng mình có thể nhận lại được tài sản do Tâm chiếm đoạt. Trước đó, thông qua mạng xã hội, Tâm lân la làm quen và kết bạn với chị Tú rồi tìm đến tận nhà rủ Tú lấy xe mô tô xuống thành phố Long Xuyên chơi sau đó lừa lấy xe của Tú.

Nhận được đơn thư tố cáo của nhân dân, cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang nhanh chóng vào cuộc, phối hợp với phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh tiến hành bắt giữ Nguyễn Thanh Tâm khi đối tượng đang lẩn trốn tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại úy Nguyễn Văn Sâm – Cán bộ điều tra Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang cho biết: “Đối tượng tiếp xúc làm quen với các nạn nhân thông qua làm việc trong công ty may, mạng xã hội Zalo, Facebook. Sau đó, đối tượng rủ nạn nhân đi chơi, đi cà phê, đi nhậu, hát karraoke rồi tạo cớ mượn tài sản rồi chiếm đoạt. Tính đến thời điềm này, cơ quan điều tra đã thu hồi được 5 chiếc xe mô tô trả lại cho bị hại, thu 10 triệu đồng tài sản liên quan đến vụ án.”

Với những phương thức thủ đoạn của mình Tâm đã thực hiện trót lọt 16 vụ, chiếm đoạt nhiều xe mô tô và điện thoại di động để kiểm tiền ăn chơi và thỏa mãn cơn nghiện của mình. Bị hại đa phần là những người chỉ mới quen biết đối tượng Tâm một thời gian ngắn, qua một vài lần ăn nhậu đã tin tưởng giao tài sản của mình để đối tượng thực hiện hành vi phạm tội.

.

Theo ANTV

.