Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/muon-xe-may-cua-ban-cam-lay-tien-tra-no-692880/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201608/muon-xe-may-cua-ban-cam-lay-tien-tra-no-692880/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mượn xe máy của bạn 'cắm' lấy tiền trả nợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 09/08/2016, 15:46 [GMT+7]

Mượn xe máy của bạn 'cắm' lấy tiền trả nợ

(Congannghean.vn)-Cùng học một trường trung cấp nghề, cùng làm công ăn lương tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, thế nhưng, chỉ vì túng tiền, Thắng đã đem xe máy mượn của bạn đến hiệu cầm đồ “cắm” để khỏa món nợ cũ trước đó cũng vay mượn của bạn. Chờ mãi không thấy Thắng đem xe máy đến trả, anh Pháp viết đơn gửi Công an tố cáo hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với Thắng.

Đối tượng Đinh Trọng Thắng.
Đối tượng Đinh Trọng Thắng.

Ngày 29/7/2016, Ban Công an xã Hưng Lộc, TP Vinh nhận được đơn của anh Hồ Anh Pháp  (SN 1995) trú tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, tạm trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh tố cáo Đinh Trọng Thắng (SN 1995) trú tại xóm 1B, xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, tạm trú tại xã Hưng Lộc, nội dung: Trung tuần tháng 7/2016, lợi dụng bạn bè thân thiết, Thắng mượn xe máy xe máy của anh Pháp nói là về quê, 2 ngày sau sẽ trả. Nhưng đã gần 10 ngày trôi qua kể từ khi mượn xe của anh Pháp, đến nay Thắng vẫn chưa đem xe máy đến trả. Anh Pháp gọi điện thoại thì Thắng tắt máy, cắt liên lạc, về quê tìm thì không thấy; một số người bạn của Thắng cho biết  vẫn gặp Thắng ở Vinh nhưng không thấy xe máy, nghe nói Thắng đã gạt nợ cho bạn ở quê.

Nhận được thông tin trên, Đội Xây dựng phong trào và Công an phụ trách xã về ANTT Công an TP Vinh đã có mặt tại Ban Công an xã Hưng Lộc để nắm tình hình, tiến hành xác minh, làm rõ. Nhận định vụ việc trên có nhiều khả năng là hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Đội đã phối hợp với Ban Công an xã Hưng Lộc tiến hành soát xét toàn bộ các phòng trọ, nhà nghỉ trên địa bàn xã Hưng Lộc và các xã, phường phụ cận.

Quá trình soát xét, các lực lượng chức năng phát hiện Đinh Trọng Thắng vẫn đang thuê một phòng trọ ở xã Hưng Lộc, nhưng gần nửa tháng nay không có mặt, đi đâu không ai biết. Một người ở cạnh phòng trọ với Thắng cho biết, thi thoảng tối đến Thắng có ghé qua một lúc rồi gọi xe lai đi ngay.

Trước tình hình trên, Tổ công tác Độ Xây dựng phong trào và Công an phụ trách xã về ANTT Công an TP Vinh và Ban Công an xã Hưng Lộc phối hợp với gia đình vận động Thắng đến cơ quan Công an để trình bày toàn bộ nội dung trên. Ngày 1/8, Đinh Trọng Thắng đã đến cơ quan Công an TP Vinh để làm rõ sự việc.  

Tại cơ quan Công an, Thắng khai: Trước đây, Thắng và anh Pháp học chung một lớp tại Trường Trung cấp nghề số 4, có địa chỉ tại xã Nghi Phú, TP Vinh. Vì chơi thân với nhau, sau khi học xong, trong thời gian ở TP Vinh tìm việc làm, cả Pháp và anh Thắng đều xin vào làm nhân viên dịch vụ cầm đồ ở xóm Tân Hùng, xã Hưng Lộc, TP Vinh. Ngày 18/7, Thắng mượn xe máy của anh Pháp để về quê tại xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương.

Trên đường về quê, Thắng bị CSGT Công an huyện Thanh Chương kiểm tra và tạm giữ phương tiện với lý do không mang theo đăng ký, giấy tờ xe. Hai hôm sau, Thắng xuống Vinh trao đổi lại với anh Pháp việc mình bị Công an giữ xe vì không có đăng ký và đưa biên bản tạm giữ xe máy của Công an huyện Thanh Chương để anh Pháp tin.

Sau đó, Thắng đề nghị anh Pháp cho mượn đăng ký xe máy để lên Công an huyện Thanh Chương nộp phạt tiền và lấy xe ra. Anh Pháp đồng ý, đưa đăng ký xe máy của mình cho Thắng. Tuy nhiên, khi lấy xe máy ra, trên đường về Thắng lại gặp nhóm bạn ở Thanh Chương chặn xe để đòi khoản tiền mà Thắng vay trước đây nhưng chưa trả.

Để khỏa món nợ cũ mà mình đã vay để tiêu xài, Thắng đem chiếc xe máy của anh Pháp và đăng ký xe vào hiệu cầm đồ ở Thanh Chương “cắm” lấy 9 triệu đồng, sau đó đem trả nợ cho bạn hết 8 triệu đồng, còn 1 triệu đồng Thắng tiêu xài, mua sắm cá nhân.

Sau khi lấy lời khai ban đầu, Công an TP Vinh đã bàn giao Hồ Anh Pháp và hồ sơ vụ án cho cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo thẩm quyền.

.

Trọng Hữu

.