Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/tu-dam-vao-bung-de-dan-canh-bi-cuop-50-trieu-dong-709116/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/tu-dam-vao-bung-de-dan-canh-bi-cuop-50-trieu-dong-709116/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tự đâm vào bụng để dàn cảnh bị cướp 50 triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/11/2016, 16:08 [GMT+7]

Tự đâm vào bụng để dàn cảnh bị cướp 50 triệu đồng

Dùng dao tự đâm vào bụng mình để dàn cảnh bị cướp 50 triệu đồng tiền tạm ứng của công ty. Vụ việc này vừa được Công an huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk điều tra, làm rõ.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Trước đó, Công an huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk nhận được tin báo là: tại lô cao su số 15 của đội 8 - Nông trường Cao su Cư K’Pô, thuộc thôn Tân Lập, xã Cư K’pô, huyện Krông Buk, xảy ra một vụ cướp.

Nạn nhân là ông Phan Đình Ngọc, làm quản lý cho công ty Minh Dương, khai báo khi đến đây ông đã bị 2 tên cướp dùng dao Thái Lan đâm vào bụng gây trọng thương rồi cướp đi số tiền 50 triệu đồng.  Những thông tin ban đầu về vụ cướp đã gây ra sự lo lắng cho người dân xung quanh.

Sau khi tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm thương tích và xác minh, điều tra, phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Đắk Lắk và Công an huyện Krông Buk dần nhận thấy vụ việc trên theo lời khai của ông Ngọc có nhiều điểm mâu thuẫn đáng ngờ.

Sau nhiều lần đấu tranh, cuối cùng, ông Ngọc đã thừa nhận không có vụ cướp nào, mà sự thật là ông đã tự dàn dựng nên.

Ông Phan Đình Ngọc trong lúc điều trị tại bệnh viện
Ông Phan Đình Ngọc trong lúc điều trị tại bệnh viện

Nguyên nhân theo ông Ngọc khai là do gia đình ông bị nợ nần đến 250 triệu đồng nhưng không có tiền để trả, trong tâm trạng chán nản không lối thoát, ông Ngọc đã tự dùng dao đâm vào bụng mình gây trọng thương, dựng lên vở kịch bị cướp 50 triệu đồng, mục đích nhằm trì hoãn, kéo dài việc trả nợ.

Ông Phan Đình Ngọc, khai nhận: Hôm đó đã tự đâm vào bụng và nói với mọi người là bị cướp 50 triệu đồng. Sau khi sự việc xảy ra đã nhận thấy việc làm sai trái của mình và xin lỗi lực lượng CA.

Đại tá Đỗ Văn Xuyền - trưởng CA huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk cho biết: Ban đầu chúng tôi cũng nghĩ đây là vụ cướp cơ quan CA đã phải đầu tư nhiều công sức, kinh phí để tổ chức điều tra, làm rõ vụ việc.Hành vi của ông Ngọc đã vi phạm nghị định 167 của Chính phủ về hướng dẫn thi hành Luật xử phạt vi phạm hành chính năm 2012.

Hiện, Công an huyện Krông Buk đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Phan Đình Ngọc về hành vi “Cung cấp thông tin giả cho cơ quan có thẩm quyền”, gây tốn kém công sức, tiền của cho lực lượng Công an trong quá trình tổ chức khám nghiệm, xác minh, điều tra làm rõ sự việc.

.

Theo ANTV

.