Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/sap-can-cau-xay-chung-cu-mot-nam-sinh-lop-10-tu-vong-709103/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/sap-can-cau-xay-chung-cu-mot-nam-sinh-lop-10-tu-vong-709103/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sập cần cẩu xây chung cư, một nam sinh lớp 10 tử vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/11/2016, 14:44 [GMT+7]

Sập cần cẩu xây chung cư, một nam sinh lớp 10 tử vong

(Congannghean.vn)-Vụ tai nạn thương tâm nói trên xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 14/11 tại trường THPT Lê Viết Thuật. Thời điểm này, một nhóm học sinh đang chơi thể thao trong trường thì bất ngờ một chiếc cần cẩu đổ sập xuống khiến các học sinh bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên do sự việc xảy ra bất ngờ nên em Trần Văn Hải, học sinh lớp 10A7 không thể chạy kịp và bị cần cẩu rơi vào đầu khiến em tử vong tại chỗ. Một em học sinh khác bị thương và được đưa đi cấp cứu.

Tại hiện trường, thi thể em Hải bị khối sắt của cần cẩu lớn đè lên người, không còn nguyên vẹn. Có ít nhất 3 chiếc xe đạp điện bị hư hỏng nặng. Vụ sập cần cẩu làm hỏng mái dãy phòng học 3 tầng.

Hiện trường chiếc cần cẩu bị đổ sập khiến nam sinh tử vong
Hiện trường chiếc cần cẩu bị đổ sập khiến nam sinh tử vong

Được biết, chiếc cần cẩu bị đổ sập là của Công ty TNHH Trường Thành đang xây dựng tòa nhà chung cư 20 tầng - Khu biệt thự liền kề tại khối 5, phường Trường Thi, thành phố Vinh. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Sáng ngày 15/11, thầy Phan Xuân Phàn, Hiệu trưởng trường THPT Lê Viết Thuật cho biết: Do công trình nằm sát trường học, sát với dãy nhà 3 tầng nên trong suốt thời gian đơn vị tiến hành thi công, công trình này đã gây ảnh hưởng đến việc dạy và học của nhà trường, tiếng động ồn ào, khói bụi, khí thải độc hại tác động trực tiếp đến sức khỏe của thầy và trò. Nhà trường đã nhiều lần kiến nghị nhưng phía công ty vẫn phớt lờ. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học 1 ngày để giải quyết vụ việc.

Thầy Phàn cho biết thêm: Ngày 16/11, nhà trường sẽ cho học sinh đi học trở lại. Trước mắt, học sinh sẽ không học ở dãy nhà nơi xảy ra sự việc mà chia thành 2 ca.

 

.

Anh Quân

.