Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/tai-phuong-hung-dung-tp-vinh-tinh-nghe-an-nguoi-dan-buc-xuc-do-da-chan-xe-qua-lai-708884/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201611/tai-phuong-hung-dung-tp-vinh-tinh-nghe-an-nguoi-dan-buc-xuc-do-da-chan-xe-qua-lai-708884/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người dân bức xúc đổ đá chặn xe qua lại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/11/2016, 10:12 [GMT+7]
Tại phường Hưng Dũng, TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Người dân bức xúc đổ đá chặn xe qua lại

(Congannghean.vn)-Cho rằng “thủ phạm” trực tiếp gây ra tình trạng đường xuống cấp, kéo theo đó là bãi sình lầy ngay trên lòng, lề đường Nguyễn Duy Trinh là do xe tải, xe buýt, người dân ở khối Đông Lâm, phường Hưng Dũng, TP Vinh đã đổ đá chặn xe qua lại. Sự việc diễn ra trong những ngày qua khiến nhiều phương tiện khi đến đây phải quay đầu chuyển hướng khác, giao thông tắc nghẽn nghiêm trọng.

Người dân tập kết đất đá để tạo barie ngăn không cho các phương tiện cơ giới qua lại trên đường Nguyễn Duy Trinh
Người dân tập kết đất đá để tạo barie ngăn không cho các phương tiện cơ giới qua lại trên đường Nguyễn Duy Trinh

Trong 2 ngày 10 và 11/11, trước tình trạng đường xuống cấp nghiêm trọng, người dân ở khối Đông Lâm đã tập kết đất đá đổ xuống giữa lòng đường để ngăn các phương tiện giao thông qua lại. Cụ thể, tại điểm gần đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Duy Trinh và Nguyễn Viết Xuân, người dân ở đây đã tập kết đất đá tạo thành barie cao khoảng 50 cm, rộng hơn 2 m ngăn không cho các loại xe cơ giới đi qua. Sự việc xảy ra đã khiến giao thông tại đoạn đường này bị tắc nghẽn nghiêm trọng. Đây cũng là tuyến đường nằm trong lộ trình di chuyển của các loại xe buýt nên sự việc xảy ra trong những ngày qua đã khiến nhiều tài xế phải đổi lộ trình.

Trước sự việc nói trên, chiều 11/11, chính quyền phường Hưng Dũng cùng với các lực lượng chức năng đã trực tiếp đến hiện trường để giải phóng bãi tập kết đất đá trái phép trên lòng, lề đường Nguyễn Duy Trinh. Tuy nhiên, người dân ở đây vẫn chưa hết bức xúc vì họ cho rằng, chính quyền cần sớm đưa ra giải pháp hiệu quả hơn để tránh các phương tiện quá tải đi qua và tiếp tục “cày nát” con đường này.

Được biết, tuyến đường Nguyễn Duy Trinh có chiều dài khoảng 1,4 km đi qua các khối Đông Lâm, Văn Trung, Văn Tiến của phường Hưng Dũng, TP Vinh. Năm 2009, trước sự xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường này, Dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh được khởi công xây dựng.

Tuy nhiên, sau ngày khởi công cho đến nay, Dự án này mới chỉ triển khai được khoảng 500 m từ đoạn giao nhau với đường Nguyễn Phong Sắc tới điểm cuối ngã tư giao nhau với đường Nguyễn Gia Thiều. Còn hơn 1 km còn lại đi qua 2 khối Văn Trung và Đông Lâm gần 7 năm trôi qua vẫn không được triển khai xây dựng. Chính vì vậy, đoạn đường Nguyễn Duy Trinh đi qua 2 khối nói trên vốn dĩ đã xuống cấp, nay càng hư hỏng nặng nề hơn.

Bên cạnh đó, đây là tuyến đường trọng điểm nằm ở cửa ngõ TP Vinh nên lưu lượng xe cộ đi lại hàng ngày rất đông. Mặt khác, tình trạng xe quá khổ, quá tải vẫn vô tư “cày xới” con đường này khiến người dân bức xúc trong suốt thời gian qua.

Trước sự việc nói trên, ông Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Ban quản lý Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh cho biết: “Chúng tôi cũng đã nắm được tình hình sự việc người dân ở khối Đông Lâm, phường Hưng Dũng tập kết đất đá trái phép trên đường Nguyễn Duy Trinh trong 2 ngày 10 và 11. Đây là một trong những tuyến đường đang xuống cấp nghiêm trọng trên địa bàn TP Vinh hiện nay. Tuy nhiên, do nguồn vốn hạn hẹp nên việc tiến hành duy tu, nâng cấp, sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ có giải pháp bố trí nguồn vốn hợp lý để làm lại tuyến đường này”.

.

Ngọc Thái

.