Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/noi-dau-de-lai-sau-vu-tai-nan-giao-thong-706039/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201610/noi-dau-de-lai-sau-vu-tai-nan-giao-thong-706039/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi đau để lại sau vụ tai nạn giao thông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/10/2016, 16:15 [GMT+7]

Nỗi đau để lại sau vụ tai nạn giao thông

(Congannghean.vn)-Chị ngồi bên con, nước mắt lưng tròng. Chị chẳng thể nhớ đã khóc bao nhiêu lần từ khi sự việc đau lòng xảy ra, chỉ biết rằng, đó là biến cố lớn nhất trong cuộc đời người phụ nữ 40 tuổi tại vùng quê nghèo xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Giờ đây, chị chỉ biết chăm sóc con, làm mọi điều có thể để con tỉnh lại, nhưng chẳng biết, điều diệu kỳ đó khi nào sẽ xảy ra…

 Chị Thủy chăm sóc con trai tại Trạm Y tế xã Hưng Xá
Chị Thủy chăm sóc con trai tại Trạm Y tế xã Hưng Xá

Vợ chồng Chị Lê Thị Thủy (SN 1974) và anh Võ Trung Cường (SN 1970) sinh được 2 người con: Con gái lớn Võ Thị Nhi (SN 1994) và con trai Võ Quốc Hiệu (SN 2000). Cuộc sống vất vả, trong khi nhu cầu sinh hoạt ngày càng lớn, các con cũng đến tuổi ăn học, vì thế, ngoài làm nông, ai thuê gì anh Cường làm nấy, từ phụ hồ, xay xát đến các công việc lặt vặt trong xóm… Tuy nhiên, khó khăn vẫn chồng chất khó khăn. Sau khi con gái lớn theo học tại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, anh chị bàn nhau vay mượn 100 triệu đồng để anh Cường đi xuất khẩu lao động sang Ăngola.

Từ khi anh đi, chị ở nhà tiếp tục công việc đồng áng và chăm sóc con cái. Ngoài con gái đầu đang học ở Hà Nội, chị đặt nhiều hy vọng vào cậu con trai Võ Quốc Hiệu. Tuy không phải là đứa trẻ thông minh nhưng Hiệu rất ngoan và chăm chỉ học tập. Chị mong muốn sau khi trả hết số tiền nợ, có thể tiết kiệm chút ít để hỗ trợ việc học tập của con cái sau này. Bởi thế mà khi anh Cường gửi tiền về, dù căn nhà ngang đã hư hỏng nhiều nhưng chị chẳng dám sửa. Chị tính vài năm nữa dư dả thêm rồi sửa sang cho ổn định. Mỗi lần anh Cường gọi điện thông báo gửi tiền về, chị Thủy lại khấp khởi mong ngóng. Thế nhưng, trời chẳng chiều lòng người khi công việc của anh Cường mỗi lúc một khó khăn, thu nhập không ổn định, cuộc sống bấp bênh, anh phải về nước giữa chừng.

Về nước, anh quay lại công việc đồng áng quen thuộc. Chưa đến nửa năm sau, khi số tiền nợ vẫn chưa trả hết thì sự việc đau lòng xảy ra với gia đình. Tối 28/8/2016, anh chị đang ở nhà thì nghe hàng xóm thông báo Hiệu bị tai nạn giao thông trên đoạn đường giao nhau giữa 2 xã Hưng Long và Hưng Xá. Anh chị tức tốc chạy ra thì thấy con trai bị thương nặng.

Đó cũng là ngày bắt đầu cho hành trình gia đình chị Thủy phải đi khắp nơi để chữa trị cho con, từ Bệnh viện 115, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đến Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội. Tuy nhiên, vì bị đa chấn thương và chấn thương sọ não nên chẳng ai có thể cứu giúp Hiệu.

“Đợt vừa rồi, Bệnh viện Bạch Mai nói khó chữa lắm. Vì điều kiện gia đình khó khăn nên chúng tôi đưa cháu về Trạm Y tế xã Hưng Xá để tiện chăm sóc, nhưng chẳng biết có hy vọng gì không”, anh Cường tâm sự.

Hiện nay, Hiệu đang phải đặt nội khí quản để thở, còn dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể phải qua đường mũi (chủ yếu là sữa và nước cháo loãng). Cũng vì di chứng vụ tai nạn mà 2 tay em quắp lại, không mở ra được, một bên chân phải mổ, do ít cử động nên cũng teo dần. Từ một chàng trai khỏe mạnh, sau vụ tai nạn, Hiệu gầy gò và sụt giảm còn 35 kg.

Để có tiền chạy chữa cho con, gia đình đã phải bán hết những tài sản có giá trị trong nhà và vay mượn khắp nơi. Vì thế, số tiền nợ tăng dần qua thời gian và chẳng biết khi nào mới trả hết. Việc chăm sóc Hiệu không hề đơn giản nên sau khi Hiệu gặp tai nạn, anh chị phải nghỉ việc đồng áng để tập trung chăm sóc con. Không có nguồn thu nhập trong khi tiền thuốc thang đắt đỏ, cuộc sống gia đinh vốn đã khó khăn nay lại càng cơ cực.

Ngày ngày, ngoài việc chăm sóc Hiệu, chị Thủy chỉ biết cầu nguyện cho con nhanh chóng hồi phục. Đứa con trai mà chị hết lòng yêu thương, hy vọng giờ nằm một chỗ không cảm nhận được cuộc sống xung quanh, cũng chẳng thể bày tỏ điều gì với bố mẹ. Cứ mỗi lần hàng xóm đến thăm, chị Thủy lại nức nở, nghẹn ngào. Chị thương con, xót cho phận mình và lo lắng cho tương lai của gia đình. “Nghe nói trong TP Hồ Chí Minh có thể chữa trị cho Hiệu. Chúng tôi cũng muốn đưa con đi nhưng giờ không biết xoay xở tiền bạc ở đâu. Lúc trước, nó cứ mong tiết kiệm ít tiền sửa căn nhà ngang, đỡ đần cho mẹ, ai ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng…”.

Gia đình chị Thủy, anh Cường rất mong nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để có thể cứu giúp Hiệu qua cơn khó khăn này. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Võ Trung Cường, xóm 4, xã Hưng Xá, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

.

Mai Hậu

.