Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201610/thu-chua-va-cong-nghe-san-xuat-thuoc-lac-tren-toa-cao-oc-704595/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201610/thu-chua-va-cong-nghe-san-xuat-thuoc-lac-tren-toa-cao-oc-704595/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thu 'chùa' và công nghệ sản xuất thuốc lắc trên tòa cao ốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 19/10/2016, 08:27 [GMT+7]

Thu 'chùa' và công nghệ sản xuất thuốc lắc trên tòa cao ốc

Nằm trong đường dây buôn bán ma túy xuyên Việt nhưng do ma mãnh, Thu "chùa" trốn được sự tầm nã. Trong những ngày lẩn trốn, Thu "chùa" thuê phòng trên cao ốc sản xuất thuốc lắc đem giao cho con nghiện...

Ngày 18-10, Công an quận 5, TP Hồ Chí Minh cho biết, sau khi chuyển số lượng hơn 2kg tạp chất nghi ma túy thu từ căn hộ do Huỳnh Thị Ngọc Thu (tự Thu “chùa”, 41 tuổi, ngụ quận 8) cho Phòng giám định kiểm tra, đến nay đã có kết quả, những tạp chất thu được từ nơi ở của Thu “chùa” được xác định là tiền chất ma túy tổng hợp, sử dụng sản xuất thuốc lắc.

Thu
Thu "chùa" tại cơ quan điều tra

Trước đó vào 9-8, Công an quận 5 đã bắt quả tang Thu “chùa” đem ma túy đi giao cho các con nghiện. Khám xét căn hộ trên lầu 6, cao ốc trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5 và nhà riêng của Thu “chùa” trên đường Âu Dương Lân (phường 3, quận 8) Công an quận 5 thu giữ số lượng trên 2kg tiền chất ma túy tổng hợp, cân tiểu ly và dụng cụ sản xuất thuốc lắc.

Nguyên liệu sản xuất thuốc lắc
Nguyên liệu sản xuất thuốc lắc

Thu “chùa” là một trong số những đối tượng tội phạm buôn bán ma túy, hoạt động khu vực quận 8 và Bình Chánh. Đa phần các đối tượng nằm trong đường dây của Thu “chùa” đều sa lưới pháp luật, riêng Thu “chùa” do ma mãnh, liên tục thay đổi chỗ ở nên đã thoát nạn.

"Công nghệ" dùng để sản xuất thuốc lắc

Trong những ngày lẩn trốn, Thu “chùa” quen với một đối tượng chưa rõ lai lịch tên Tâm “mập”. Tâm “mập” nợ Thu “chùa” hơn 100 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Để trả nợ Tâm “mập” đề nghị sẽ trả nợ Thu “chùa” bằng thuốc lắc, cấn nợ từ từ. Thu “chùa” nhiều lần lấy hàng từ Tâm “mập”, mỗi lần 50-100 viên thuốc lắc với giá 50 ngàn đồng/viên sau đó đem bán lại cho con nghiện lấy lời.

Quá trình đi lấy hàng, Thu “chùa” được Tâm “mập” bày vẽ cách làm thuốc lắc từ ma túy tổng hợp. Thấy tự “sản xuất” tiền lời sẽ cao hơn, Thu “chùa” sắm đồ nghề và tự sản xuất. Thu “mập” mướn căn hộ trên lầu 6 của một chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Chí Thanh làm cơ sở sản xuất. Do chưa có kinh nghiệm nên mẻ thuốc lắc đầu tiên của Thu “chùa” không đạt chất lượng.

Thành phẩm
Thành phẩm

Tận dụng lại số tiền chất này, Thu “chùa” bỏ vào mâm và đem phơi sau đó tiếp tục đưa vào máy ép ép thành thuốc lắc. Cở sở sản xuất của Thu “chùa” hoạt động được hơn 10 ngày, sản xuất ra được gần 800 viên thuốc lắc thì bị Công an quận 5 triệt phá.

.

Nguồn: Báo CAND

.