Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201610/duong-day-dien-chenh-venh-ben-suon-nui-704261/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201610/duong-day-dien-chenh-venh-ben-suon-nui-704261/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đường dây điện chênh vênh bên sườn núi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/10/2016, 10:20 [GMT+7]

Đường dây điện chênh vênh bên sườn núi

(Congannghean.vn)-Quá trình khai thác đất của các công ty xây dựng đã làm cho đường dây điện tại rú Bùi (xóm 13, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) trở nên chênh vênh bên sườn núi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về điện.

Cột điện chênh vênh, mất an toàn tại rú Bùi
Cột điện chênh vênh, mất an toàn tại rú Bùi

Từ thông tin phản ánh của người dân, chúng tôi có mặt tại rú Bùi để ghi nhận thực tế. Qua quan sát, chúng tôi nhận thấy tại thời điểm đó có một máy xúc đang hoạt động ngay dưới hàng cột điện (có 6 cột điện), chạy từ chân núi lên đến đỉnh, cấp điện cho một trạm thu phát sóng di động ở đỉnh đồi (trạm BTS). Điều đáng lo ngại là các cột điện này đều bị khoét sâu xung quanh, mỗi cột điện đứng chênh vênh trên một ụ đất riêng lẻ.

Theo người dân ở đây cho biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do quá trình khai thác đất của các công ty xây dựng lấy đất phục vụ các dự án trên địa bàn. Hiện tại, các cột điện này chưa gây mất an toàn, song về lâu dài nếu không có các biện pháp khắc phục, trải qua nhiều mùa mưa bão sẽ gây xói mòn các ụ đất dẫn đến gãy đổ cột điện rất nguy hiểm.

Qua tìm hiểu được biết, thời gian qua, Công ty xây dựng Tân Hưng và Công ty xây dựng Tân Nam được UBND tỉnh Nghệ An cho phép lấy đất tại rú Bùi để phục vụ các dự án xây dựng trên địa bàn. Mặc dù đường dây điện đã có từ trước nhưng các đơn vị này không thực hiện di dời cột điện mà đào khoét xung quanh để lấy đất.

.

Vinh Thành

.