Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201608/33-ngay-truy-lung-sat-thu-giet-doanh-nhan-o-phu-ly-693066/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201608/33-ngay-truy-lung-sat-thu-giet-doanh-nhan-o-phu-ly-693066/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
33 ngày truy lùng sát thủ giết doanh nhân ở Phủ Lý - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/08/2016, 15:43 [GMT+7]

33 ngày truy lùng sát thủ giết doanh nhân ở Phủ Lý

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Chiến công đặc biệt xuất sắc của các lực lượng công an trong khám phá thành công chuyên án bắt giữ 3 đối tượng gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng sử dụng súng quân dụng giết người gây xôn xao dư luận tỉnh Hà Nam xảy ra ngày 4/7 vừa qua.

 Chuyên án thành công là do sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp chặt chẽ, nỗ lực không mệt mỏi của các lực lượng thuộc Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục An ninh và Công an tỉnh Hà Nam. 
 
Khoảng 15 giờ 18 phút ngày 4/7/2016, tại tổ dân phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý, một đối tượng đã dùng súng bắn nhiều phát làm anh Lê Hữu Trí - Giám đốc Công ty TNHH Hữu Trí tử vong.
 
Sau khi vụ án xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh và Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã có mặt tại hiện trường đồng thời chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an thành phố Phủ Lý khám nghiệm hiện trường, khẩn trương điều tra truy xét đối tượng theo dấu vết “nóng”.
 
Trung tá Lê Hải Nam – Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nam cho biết: Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, GĐ Công an tỉnh chỉ đạo thành lập ban chuyên án, tập trung làm rõ vụ án. Sau một thời gian nắm được địa bàn và rà soát đối tượng hình sự ma túy trên địa bàn, phòng CSHS đã dựng được nhiều nhóm đối tượng có biểu hiện mâu thuẫn.
 
Trước tính chất phức tạp của vụ án, Thượng tướng Lê Quý Vương - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát đã trực tiếp về Hà Nam để chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam thành lập Ban chỉ đạo, Ban chuyên án khẩn trương điều tra phá án.
 
Công tác điều tra vụ án cũng luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên, sát sao của các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam và sự giúp đỡ Công an các đơn vị, địa phương.
 
Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, Cục CSHS, Ban chỉ đạo và Ban chuyên án do Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam làm Trưởng Ban đã chỉ đạo toàn thể cán bộ, chiến sỹ được huy động tham gia điều tra vụ án đã không quản khó khăn, vất vả, hiểm nguy, không một ngày nghỉ, bám sát các tuyến, địa bàn, triển khai nhiều mũi truy lùng thủ phạm.
 
CBCS đã phải tập trung nhiều thời gian, công sức, trí tuệ thu thập, phân tích, sàng lọc hàng nghìn thông tin, mối quan hệ phức tạp của nạn nhân và các đối tượng nghi vấn để quyết tâm tìm ra manh mối vụ án.
 
Sau đúng 1 tháng 3 ngày, Ban chuyên án đã bắt 3 đối tượng gồm: Nguyễn Sỹ Đạt, Lê Thái Duy, Lê Việt Hoàn cùng trú tại thành phố Phủ Lý, Hà Nam, đồng thời thu giữ các bộ phận của khẩu súng K54 là công cụ gây án và các vật chứng liên quan.
 
Các đối tượng khai nhận: xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, Đạt đã lên kế hoạch, chuẩn bị súng và thuê Hoàn giết anh Trí với giá 500 triệu đồng.
 
Đại úy Lê Văn Hưng - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nam nói: CBCS dưới sự chỉ đạo của ban chuyên án CA tỉnh và lãnh đạo phòng, tất cả các đồng chí đều rất tận tụy làm việc ngày đêm không quản khó khăn, gần 1 tháng trời, có rất nhiều đồng chí nhà gần nhưng không về nhà buổi nào, đi rất nhiều tỉnh để xác minh điều tra vụ án này.
 
Từ vụ án này một lần nữa khẳng định lực lượng công an tham gia ban chuyên án đã có sự phối hợp chặt chẽ, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong đó đặc biệt chú trọng đến các biện pháp trinh sát và vận động nhân dân tố giác tội phạm. Sau khi bắt được đối tượng gây án, cơ quan CSĐT đã đấu tranh quyết liệt ngay từ đầu để nhanh chóng làm rõ hành vi, động cơ, mục đích phạm tội của đối tượng gây án.
 
Chuyên án thành công niềm vui không chỉ đến với các cán bộ chiến sỹ tham gia ban chuyên án mà nó còn là niềm vui chung của toàn xã hội. Lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao chiến công đặc biệt xuất sắc này.

 

.

Nguồn: ANTV