Bấm play để xem video
Sau khi xảy ra vụ tin tặc tấn công hệ thống thông tin tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất - TP HCM để chèn, phát đi những thông tin xuyên tạc, các đơn vị thuộc Bộ Công an lập tức vào cuộc, điều tra vụ việc.
Khoảng 16 giờ 30 chiều 29/7, màn hình thông tin các chuyến bay tại sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất bị thay đổi, hiển thị thông tin kích động, xúc phạm Việt Nam và Philippines, xuyên tạc các nội dung về Biển Đông và sau đó lan sang hệ thống phát thanh.
Cùng lúc, khi đăng nhập vào trang mạng của Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), màn hình hiển thị nội dung đả kích, kèm những dòng chữ do tin tặc tự xưng 1973CN để lại. Nhóm 1937CN còn đăng tải toàn bộ thông tin của 411.000 khách hàng Lotusmiles do Vietnam Airlines phát hành.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vụ việc làm gián đoạn công tác làm thủ tục lên máy bay cho khách. Hành khách phải làm check-in thủ công thay cho hệ thống điện tử gây ra chậm chuyến bay đối với một số người.