Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201607/lap-tram-kiem-dinh-moi-truong-di-dong-formosa-691049/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201607/lap-tram-kiem-dinh-moi-truong-di-dong-formosa-691049/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lập trạm kiểm định môi trường di động Formosa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 29/07/2016, 09:55 [GMT+7]

Lập trạm kiểm định môi trường di động Formosa

Bấm play để xem video

Liên quan đến vụ xả thải của Công ty Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh, để tăng cường công tác giám sát hệ thống xả thải tại công ty này, Bộ Tài nguyên môi trường phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đưa trạm kiểm định di động môi trường vào hoạt động tại dự án Formosa.

Trạm kiểm định môi trường di động được đặt trên xe ô tô chuyên dụng với các thiết bị  máy móc hiện đại để đảm bảo việc kiểm tra, phân tích các thông số  về nước thải, khí thải, chất thải rắn ngay tại hiện trường.

Trạm kiểm định này được đặt tại trạm xử lý nước thải công nghiệp của Formosa, hàng ngày trạm sẽ tiến hành phân tích và chuyển các thông số về cho Bộ Tài nguyên Môi trường. Cũng theo bộ này thì trạm kiểm định sẽ làm việc 24/24 giờ trong vòng 3 năm liên tục để giám sát nước thải của Formosa sau khi xử lý xả ra môi trường.

Ngay sau khi tiến hành đặt vị trí trạm kiểm định, hoạt động giám sát đã được triển khai, ngoài việc giám sát chất thải của Formosa, trạm kiểm định này còn tiến hành kiểm tra tại một số vị trí tại khu vực Sơn Dương.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của Bộ Tài Nguyên môi trường, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã thành lập tổ kiểm tra xử lý môi trường và xả thải của Formosa, có trách nhiệm tổ chức, giám sát việc xả thải, kế hoạch vận hành, sửa chữa bảo dưỡng thiết bị của Formosa.

.

Theo ANTV

.