Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201604/huyen-nghia-dan-tinh-nghe-an-khan-truong-dieu-tra-nguyen-nhan-vu-no-lon-tai-nha-may-san-671315/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201604/huyen-nghia-dan-tinh-nghe-an-khan-truong-dieu-tra-nguyen-nhan-vu-no-lon-tai-nha-may-san-671315/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ nổ lớn tại nhà máy sắn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/04/2016, 09:03 [GMT+7]
Huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An

Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ nổ lớn tại nhà máy sắn

(Congannghean.vn)-Giữa trưa, khi một tổ công nhân đang làm việc thì xảy ra vụ nổ lớn, khiến 4 người bị thương, phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Sự việc xảy ra tại Nhà máy chế biến tinh bột sắn của HTX dịch vụ tổng hợp Sơn Long thuộc địa phận xóm Nam Kim, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn.

Người dân xóm Nam Kim cho biết, khoảng 12 giờ ngày 4/4, khi mọi người đang ăn cơm thì nghe một tiếng nổ lớn phát ra tại khu vực Nhà máy chế biến tinh bột sắn của HTX dịch vụ tổng hợp Sơn Long. Vụ nổ lớn cũng khiến toàn bộ khu vực nhà dân xung quanh bị rung chấn. Mọi người hoảng loạn chạy ra ngoài thì thấy các công nhân đang tập trung tại Nhà máy sắn để đưa người bị thương đi cấp cứu. Xưởng sấy tinh bột sắn bốc cháy ngùn ngụt.

1 trong 4 nạn nhân trong vụ nổ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc
1 trong 4 nạn nhân trong vụ nổ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc

Sự việc ngay lập tức được chính quyền xã Nghĩa Long báo cáo lên huyện Nghĩa Đàn. Công an huyện Nghĩa Đàn cũng nhanh chóng có mặt để phong toả hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

4 nạn nhân hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An đóng tại TX Thái Hoà đều là người dân trú tại xã Nghĩa Long. Nạn nhân Đậu Quốc P. vẫn chưa hết hoảng loạn kể lại: “Vào thời điểm nói trên, khi tổ công nhân chúng tôi gồm 5 người đang làm việc thì nghe một tiếng nổ lớn từ đường ống dẫn khí gas sấy bột. Sau tiếng nổ, tôi và các anh Vi Khắc N., Lương Văn K., Hà Văn H. đều bất tỉnh tại chỗ”. Được biết, trong số 4 nạn nhân bị bỏng sau vụ nổ, anh Hà Văn H. đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên do vết bỏng quá nặng.

Được biết, Nhà máy chế biến tinh bột sắn của HTX dịch vụ tổng hợp Sơn Long được xây dựng vào ngày 27/4/2004 với tổng công suất 40 tấn/ngày đêm. Riêng hệ thống xử lý chất thải đã được Nhà máy đầu tư xây dựng từ năm 2009 theo hình thức bể phốt hầm Biogas. Kể từ đó, Nhà máy này sử dụng khí Biogas để làm năng lượng sấy tinh bột sắn cũng như phục vụ sản xuất. Theo phân tích của các cơ quan chức năng, có nhiều khả năng đường dẫn khí bị rò rỉ là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vụ nổ nói trên.

Cùng ngày, Công an huyện Nghĩa Đàn cũng đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh tiến hành lấy mẫu hiện trường để phân tích nguyên nhân vụ việc. Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là do rò rỉ khí gas cộng với sự yếu kém trong công tác đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ.

.

Ngọc Thái

.