Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201603/doi-moi-toan-dien-trang-phuc-trong-cand-thay-doi-dien-mao-de-thong-nhat-chinh-quy-trong-toan-luc-luong-664627/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201603/doi-moi-toan-dien-trang-phuc-trong-cand-thay-doi-dien-mao-de-thong-nhat-chinh-quy-trong-toan-luc-luong-664627/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thay đổi diện mạo để thống nhất, chính quy trong toàn lực lượng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/03/2016, 10:17 [GMT+7]
Đổi mới toàn diện trang phục trong CAND

Thay đổi diện mạo để thống nhất, chính quy trong toàn lực lượng

(Congannghean.vn)-Theo kế hoạch, đến ngày 30/4/2016, khối cơ quan Bộ sẽ triển khai đồng bộ trang phục thay thế mới và đến ngày 15/5/2016, toàn bộ Công an các đơn vị, địa phương và khối trường được triển khai quân trang mới. Theo đánh giá, việc đổi mới toàn diện trang phục Công an nhân dân (CAND) không chỉ làm thay đổi diện mạo mà còn thể hiện rõ tính thống nhất, chính quy trong toàn lực lượng.

Với mục đích từng bước hoàn chỉnh hệ thống trang phục CAND, làm tăng thêm tính trang trọng, lịch sự, uy nghiêm, thể hiện tính thống nhất, chính quy, uy lực trong toàn lực lượng, ngày 22/10/2014, Bộ Công an đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc thành lập Ban chỉ đạo cải tiến nâng cao chất lượng trang phục CAND. Để thực hiện, Ban chỉ đạo đã thành lập tiểu ban nghiên cứu, thiết kế cải tiến, nâng cao chất lượng trang phục CAND do Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng ban.

Quá trình nghiên cứu, cải tiến nâng cao chất lượng trang phục CAND đáp ứng yêu cầu sử dụng trang phục phục vụ quá trình công tác, chiến đấu của lực lượng CAND xuất phát từ thực tế, việc đổi mới toàn diện trang phục CAND từ năm 1998 đến nay đã thực sự làm thay đổi diện mạo, làm tăng thêm tính trang trọng, lịch sự, uy nghiêm, thể hiện tính thống nhất, chính quy trong toàn lực lượng. Do vậy, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đổi mới toàn diện trang phục CAND là nhằm thay đổi diện mạo, thể hiện rõ tính thống nhất, chính quy trong toàn lực lượng.

Giới thiệu về mẫu quân trang mới của 2 lực lượng An ninh và Cảnh sát
Giới thiệu về mẫu quân trang mới của 2 lực lượng An ninh và Cảnh sát

Để thiết kế bộ trang phục mới CAND có sự thay đổi toàn diện, Ban chỉ đạo, Tiểu ban nghiên cứu, thiết kế nâng cao chất lượng trang phục CAND đã phối hợp với các đơn vị thiết kế thời trang ngoài lực lượng CAND sau khi khảo sát quân trang, quân phục của lực lượng Công an một số nước trên thế giới và trong khu vực; đồng thời lấy ý kiến các đơn vị, địa phương về thực trạng trang phục CAND hiện nay.

Trang phục mới được thiết kế theo hướng nâng cao chất lượng, kiểu dáng trang phục CAND và đảm bảo 4 tiêu chí: Chính quy, uy lực, hình thức và môi trường. Chất lượng vải, kiểu dáng, mẫu mã của trang phục đảm bảo khắc phục được tác động của yếu tố môi trường, đảm bảo tính uy nghiêm của lực lượng vũ trang khi làm nhiệm vụ và tính tiện dụng, phục vụ tốt quá trình công tác, chiến đấu. Theo đánh giá, trang phục mới bền và đẹp, thể hiện sự mạnh mẽ và uy nghiêm hơn của lực lượng vũ trang so với trang phục hiện hành.  

Cụ thể, trang phục mới đã chú trọng cải tiến, nâng cao chất lượng đối với mẫu trang phục xuân hè, thu đông nam, nữ của 2 lực lượng An ninh và Cảnh sát; mẫu váy lễ phục nữ của lực lượng CAND cũng được thiết kế thời trang, hợp lý để thay thế cho lễ phục hiện nay. Ngoài ra, mẫu cấp hiệu, phù hiệu, số hiệu; mẫu giày da nam, nữ cũng được thiết kế lại, có nhiều đổi mới so với mẫu trang phục cũ.

Qua các quá trình duyệt mẫu cũng như lấy ý kiến đóng góp rộng rãi, lãnh đạo Bộ Công an cùng Công an các đơn vị, địa phương đánh giá, chất lượng của các sản phẩm mới sắp đưa vào sử dụng đã được nâng cao, đặc biệt là chất lượng vải, hình thức mang tính thẩm mỹ cao. Các tiêu chí đặt ra trước đó như đảm bảo yếu tố môi trường, yếu tố nhận diện, thể hiện sự mạnh mẽ và uy nghiêm của lực lượng vũ trang đều hội tụ đầy đủ trong từng mẫu quân trang dành riêng cho các lực lượng khác nhau.

Mới đây nhất, vào ngày 23/2, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi làm việc với Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật và các đơn vị chức năng về tiến độ sản xuất quân trang mới. Theo báo cáo, các đơn vị được giao thực hiện việc sản xuất quân trang mới hiện cũng đang tập trung tối đa công suất, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và đảm bảo tiến độ.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã giao Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc việc kiểm soát nguyên vật liệu đầu vào, khâu tổ chức sản xuất quân trang mới; yêu cầu đặt ra là sản phẩm cuối cùng phải đạt được tổng thể và chi tiết, đáp ứng yêu cầu đề ra. Khi may xong quân trang mới, việc tổ chức cấp phát phải được thực hiện đồng bộ và hiệu quả trong toàn lực lượng. Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật phối hợp với Tổng cục Chính trị CAND và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo giới thiệu về trang phục mới trước khi đưa vào sử dụng.

.

Thiên Thảo

.