Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201602/diem-moi-trong-tuyen-sinh-vao-cac-truong-cand-nam-2016-663963/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201602/diem-moi-trong-tuyen-sinh-vao-cac-truong-cand-nam-2016-663963/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điểm mới trong tuyển sinh vào các trường CAND năm 2016 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 27/02/2016, 09:32 [GMT+7]

Điểm mới trong tuyển sinh vào các trường CAND năm 2016

(Congannghean.vn)-Tổng cục Chính trị CAND vừa ban hành hướng dẫn mới nhất về công tác tuyển sinh vào các trường CAND năm 2016. Theo đó, năm 2016, các trường CAND không tổ chức thi tuyển mà lấy kết quả của kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển. Kỳ tuyển sinh năm nay có nhiều nét mới về chỉ tiêu, khối thi, vùng tuyển sinh so với trước đây.

Theo quy định, người có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND phải đăng ký và tham dự kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức theo các môn thi phù hợp theo khối quy định xét tuyển vào các trường CAND.

Ngoài ra, theo hướng dẫn mới nhất của Tổng cục Chính trị CAND về công tác tuyển sinh CAND 2016, thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường CAND phải qua sơ tuyển tại Công an các tỉnh, thành phố hoặc Cảnh sát PC&CC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nơi thí sinh đăng ký hộ khẩu thường trú. Sau khi có đủ điều kiện sơ tuyển, hồ sơ được gửi về trường mà thí sinh đăng ký xét tuyển. Lúc này, các trường CAND mới tiến hành xét tuyển theo chỉ tiêu đào tạo và đạt điểm trúng tuyển.

Năm 2016, tuyển sinh nữ vào các trường CAND được thực hiện theo chỉ tiêu riêng với tỉ lệ từ 10 - 15%
Năm 2016, tuyển sinh nữ vào các trường CAND được thực hiện theo chỉ tiêu riêng với tỉ lệ từ 10 - 15%

Đối với thí sinh, khi đăng ký chỉ được đăng ký xét tuyển vào một khối của một ngành trong một trường CAND. Về đối tượng đủ điều kiện xét tuyển, đối với học sinh đang học THPT dự thi tốt nghiệp THPT năm 2016 thì đăng ký theo hướng dẫn của trường THPT nơi đang học. Một số đối tượng khác như người chưa tốt nghiệp THPT hoặc đã tốt nghiệp những năm trước, công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND và hoàn thành nghĩa vụ trong Quân đội nhân dân (QĐND) thì đăng ký dự thi theo hộ khẩu thường trú tại các điểm tiếp nhận đăng ký dự thi do Bộ GD&ĐT quy định.

Trước đó, các đối tượng này phải đăng ký sơ tuyển tại Công an cấp huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú. Cán bộ CAND, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND đăng ký dự thi theo hướng dẫn của cơ quan, đơn vị. Đối với các thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học PCCC thì Cảnh sát PC&CC các tỉnh, thành phố phải tổ chức sơ tuyển cho chiến sỹ của đơn vị mình và người có hộ khẩu thường trú trên địa bàn.

Về độ tuổi, các trường CAND năm nay quy định thí sinh đăng ký dự thi không quá 30 tuổi đối với CBCS Công an trong biên chế; không quá 20 tuổi đối với học sinh THPT, riêng học sinh là người dân tộc thiểu số thì không quá 22 tuổi tính đến năm dự tuyển. Đối với công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND có thời gian phục vụ từ đủ 24 tháng trở lên thì không quy định độ tuổi.

Công dân hoàn thành nghĩa vụ CAND, QĐND được dự thi thêm một lần trong thời gian 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ, không quy định độ tuổi. Về trình độ văn hóa, chỉ sơ tuyển và xét tuyển đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, trong các năm học THPT hoặc tương đương đạt học lực trung bình trở lên, không sơ tuyển học sinh lưu ban trong các năm học THPT và tương đương.

Trong những năm học THPT đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; tiêu chuẩn chính trị phải đảm bảo theo quy định hiện hành của Bộ Công an đối với việc tuyển người vào lực lượng CAND.

Năm nay, Tổng cục Chính trị CAND cũng quy định rõ về chiều cao, cân nặng đối với các thí sinh được sơ tuyển. Theo tiêu chuẩn, nam sinh phải có chiều cao từ 1,64 m trở lên, cân nặng từ 48 kg trở lên và chiều cao đối với nữ là từ 1,58 m trở lên, cân nặng từ 45 kg trở lên. Đối với học sinh thuộc vùng khu vực 1 và học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới, được hạ thấp 2 cm về chiều cao và 2 kg cân nặng.

Năm nay, việc tuyển sinh nữ vào các trường CAND được thực hiện theo chỉ tiêu riêng với tỉ lệ từ 10 - 15% tổng chỉ tiêu ở từng trường theo từng ngành học.

Một số chỉ tiêu tuyển sinh của các trường CAND năm 2016: Học viện ANND 840 chỉ tiêu; trong đó 610 ngành đào tạo ĐH cho lực lượng Công an, 200 ngành đào tạo hệ dân sự và 30 chỉ tiêu gửi đào tạo tại Học viện Quân y - Bộ Quốc phòng; Học viện CSND 900 chỉ tiêu, trong đó đào tạo 750 chỉ tiêu cho lực lượng Công an, 150 chỉ tiêu đào tạo hệ dân sự ngành Luật và 20 chỉ tiêu gửi đào tạo tại Học viện Kỹ thuật Quân sự - Bộ Quốc phòng; Học viện Chính trị CAND 200 chỉ tiêu, trong đó thí sinh phía Bắc được phân bổ 100 chỉ tiêu và thí sinh phía Nam 100 chỉ tiêu; Đại học ANND 390 chỉ tiêu; Đại học CSND 670 chỉ tiêu; Đại học Cảnh sát PCCC 670 chỉ tiêu; Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND 280 chỉ tiêu.

 

.

Thiên Thảo

.