Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201603/chau-be-14-tuoi-tu-vong-bat-thuong-669226/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201603/chau-be-14-tuoi-tu-vong-bat-thuong-669226/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cháu bé 14 tuổi tử vong bất thường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 27/03/2016, 16:05 [GMT+7]

Cháu bé 14 tuổi tử vong bất thường

(Congannghean.vn)-Cho rằng các bác sĩ tắc trách dẫn đến chết người, người thân của bệnh nhân đã đến Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu, Nghệ An đề nghị làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm những cá nhân liên quan.

Theo thông tin ban đầu gia đình nạn nhân cung cấp, tối 20/3, cháu Lý Thị Thu (SN 2002) bị sốt và xuất hiện các vết mẩn đỏ toàn thân, nghi ngờ bị thủy đậu. Đến khoảng 16 giờ ngày 21/3, vợ chồng anh Lý Xuân Hà (SN 1979) trú tại xóm 7, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu đưa cháu Thu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu để điều trị.

 Người nhà nạn nhân bức xúc yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu làm rõ vụ việc
Người nhà nạn nhân bức xúc yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu làm rõ vụ việc

Anh Hà cho biết: “Lúc tôi đưa con tới, không có bác sĩ nào trực ở đây, chỉ có nhân viên điều dưỡng. Khoảng 20 giờ cùng ngày, con gái tôi mới được chụp phim, siêu âm, đến sáng 22/3 vẫn không được bác sĩ thăm khám. Lúc nhận kết quả chụp phim và đưa cháu lên khoa Lây, vẫn không có bác sĩ nào đến xem xét bệnh tình của cháu”.

Vợ chồng anh Hà chăm sóc con đến trưa 22/3. Lúc này, cháu Thu liên tiếp kêu đau và được y tá tiêm, chuyền. Đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, chị Lý Thị Bắc (em gái anh Hà) đến chăm cháu. Đến khoảng 14 giờ 30 phút, y, bác sĩ đến khám và đưa nhiệt kế cho chị Bắc. Sau khi xem nhiệt kế, y tá kết luận cháu Thu bị sốt rồi phát thuốc.

Đến 1 giờ 30 phút ngày 23/3, 1 bác sĩ cùng điều dưỡng đến khám, sau đó nói với người nhà cháu Thu bị đầy hơi, trướng bụng. Lúc này, vì lo lắng cho con nên anh Hà đã đến gặp bác sĩ hỏi tình hình để chuyển con gái lên tuyến trên nhưng bác sĩ nói chưa cần thiết.

Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, cháu Thu kêu đau dữ dội nên gia đình gọi bác sĩ thì được chỉ định phải chuyển lên tuyến trên vì bệnh tình nặng. Khoảng 10 giờ, gia đình anh Hà đưa cháu Thu đến Bệnh viện Sản -  Nhi Nghệ An thì được các bác sĩ cho thở ôxy. Đầu giờ chiều, cháu Thu ho ra máu và đến 14 giờ thì tử vong.

Cho rằng các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu tắc trách dẫn đến cái chết của cháu Thu nên gia đình đã chuyển thi thể cháu Thu từ Bệnh viện Sản -  Nhi Nghệ An đến khoa Lây của Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cùng hàng chục người thân của nạn nhân có mặt tại đây, yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Thu, gây mất ANTT trong khuôn viên Bệnh viện. Công an huyện Quỳnh Lưu đã có mặt để đảm bảo ANTT và tiến hành điều tra vụ việc.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu cho biết:  “Nguyên nhân cái chết của cháu Thu là do bị thủy đậu biến chứng dẫn đến viêm phổi nặng, suy gan. Về phản ánh của gia đình, Bệnh viện sẽ tiếp thu và có kết luận xử lý. Chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan”.

Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Quỳnh Lưu và Công an huyện đã có mặt để chỉ đạo xử lý vụ việc. Hiện, Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu đã đồng ý bồi thường cho gia đình nạn nhân 65 triệu đồng. Đến 2 giờ ngày 24/3, thi thể cháu Thu đã được gia đình đưa về mai táng theo phong tục địa phương.

.

Cao Loan

.