Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201508/uoc-mo-duoc-song-cua-chau-be-nam-vien-nhieu-hon-o-nha-627881/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201508/uoc-mo-duoc-song-cua-chau-be-nam-vien-nhieu-hon-o-nha-627881/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ước mơ được sống của cháu bé nằm viện nhiều hơn ở nhà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/08/2015, 16:52 [GMT+7]

Ước mơ được sống của cháu bé nằm viện nhiều hơn ở nhà

(Congannghean.vn)-Sinh con ra ai cũng mong con mình được mạnh khỏe lớn khôn từng ngày, thế nhưng cái ước mong nhỏ nhoi ấy của chị Phạm Thị Loan, trú tại xóm 1, xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc, Nghệ An cũng không thực hiện được. Con gái chị là cháu Phan Thị Ngọc Trân thời gian nằm viện nhiều hơn ở nhà.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Năm lên 4, cháu có biểu hiện đau 2 bên hông, sốt cao, không đi tiểu được, gia đình vội vàng đưa cháu đi khám ở bệnh viện, bác sĩ chuẩn đoán cháu bị teo thận phải, suy thận trái, giãn đài, bế thận, ứ nước độ 3, giãn niệu quản 2 bên. Điều trị 1 thời gian bệnh viện quyết định mổ để tạo lại niệu quản 2 bên. Nhưng sau khi ra viện ít ngày em lại sốt cao, mẹ lại đưa em nhập viện, lần này bác sỹ nói thận phải của em đã mất chức năng, phải chuyển đi Hà Nội.

Bé Ngọc Trân bên bà và mẹ
Bé Ngọc Trân bên bà và mẹ

Ra bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ đã mổ lại cho cháu, thế nhưng cũng chỉ về nhà được một tháng cháu lại có hiện tượng sốt cao, chị Loan chạy vạy vay mượn người thân, hàng xóm để đưa con trở ra Hà Nội, thăm khám bác sĩ kết luận Trân bị nhiễm khuẩn nước tiểu. Con nằm viện dài ngày, số tiền vay mượn đem theo cũng hết, không có tiền để chi tiêu chị Loan làm thêm công việc chăm sóc bệnh nhân để kiếm thêm tiền chữa bệnh cho con. Nhưng bệnh của em nặng, nên cứ ra viện được ít tháng em lại nhập viện trong tình trạng nhiễm khuẩn, số tiền nợ ngày càng nhiều.

10 tuổi nhưng Trân đã trải qua 5 cuộc phẫu thuật cũng vì thế cháu mới nặng 16kg, sức khỏe của cháu ngày càng yếu, 1 hộp sữa cũng không thể uống hết. “3 mẹ con bà cháu chúng tôi sống bằng 2 sào ruộng, mẹ nó thỉnh thoảng đi làm thuê, nhưng một ngày phải 5 lần đặt ống thông tiểu cho con nên cũng chẳng dám đi làm xa, phải quanh quẩn trong làng để trông nom con gái, vì thế kinh tế càng túng thiếu”. Bà ngoại Trân mắt ngấn nước chia sẻ.

Những lời chuẩn đoán của bác sĩ cứ văng vẳng bên tai chị, nếu con không được phẫu thuật để thay niệu đạo hoặc thận thì khả năng con không qua được tuổi trưởng thành, khiến chị cũng không có tâm trí để làm gì. Thương con như đứt từng khúc ruột, nhưng số tiền mấy trăm triệu là số tiền quá lớn mà cả đời chị không bao giờ dám mơ tới.

“Bây giờ, 2 quả thận của cháu một quả thì mất chức năng, một quả bị teo, bác sĩ cho về nhà nằm và dặn mỗi ngày phải thông tiểu 5 lần cho cháu, mỗi lần dùng 1 ống thông, nhưng như thế thì tốn kém quá chị đành lấy nước sôi luộc ống để tái sử dụng một ống trong cả tuần. Cũng vì thế mà cháu Trân thường bị sốt do nhiễm khuẩn, sức khỏe lại càng yếu đi, cũng là bất đắc dĩ cô ạ, vì tháng nào cháu cũng đi viện nên giờ không còn biết lấy đâu ra tiền nữa.” Chị Loan khóc nghẹn tâm sự.

Hai mẹ con đang sống nhờ nhà của người em trai đi làm ăn xa, chứ cũng chưa có mảnh đất cắm dùi. Người chồng rượu chè đã bỏ mẹ con chị mà đi, để cho chị một mình với đứa con bệnh tật. Cả căn nhà không có gì đáng giá, cứ mưa là dột, và không biết mùa bão sắp tới căn nhà của chị có còn trụ được hay không, nhưng cũng chẳng có tiền để sửa, bởi chị còn phải để tiền giành con lại từ tay tử thần.

Mọi sự đóng góp, ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Chị Phạm Thị Loan, xóm 1, xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, số điện thoại liên hệ: 0977787619.  Hoặc Báo Công an Nghệ An, 43A Hồ Tùng Mậu, thành phố Vinh, Nghệ An.

.

Phương Thủy

.