Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201507/tuyet-tinh-voi-nang-tien-nau-vuon-len-lam-giau-chinh-dang-626863/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201507/tuyet-tinh-voi-nang-tien-nau-vuon-len-lam-giau-chinh-dang-626863/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyệt tình với 'nàng tiên nâu', vươn lên làm giàu chính đáng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 30/07/2015, 09:23 [GMT+7]

Tuyệt tình với 'nàng tiên nâu', vươn lên làm giàu chính đáng

(Congannghean.vn)-Từ một người trắng tay vì gần 10 năm dính vào “nàng tiên nâu”, anh đã rũ bỏ quá khứ, tự mình đứng lên sau những năm tháng chìm trong khói thuốc. Đó là anh Lê Hồng Linh (SN 1964) trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tấm gương sáng về nghị lực tự cai nghiện ma túy thành công, khiến nhiều người nể phục.

Trong buổi giao lưu “Vượt qua cái chết trắng” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại huyện Quỳnh Lưu vào cuối tháng 6/2015, anh Lê Hồng Linh vinh dự được mời lên sân khấu để giao lưu. Khi nhắc lại quãng thời gian chìm trong khói thuốc, anh đã khiến hàng trăm người có mặt trong hội trường hôm ấy hết sức xúc động, cảm phục trước nghị lực của một người từng lầm lỡ.

Anh Lê Hồng Linh trò chuyện với P.V về nghị lực vươn lên tự cai nghiện thành công của bản thân
Anh Lê Hồng Linh trò chuyện với P.V về nghị lực vươn lên tự cai nghiện thành công của bản thân

Anh Linh kể lại, những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, sau khi đã lập gia đình, anh theo cánh đàn ông trong vùng lên các huyện miền núi Nghệ An như Quỳ Châu, Quế Phong để buôn bán. Ngày đi, đêm nghỉ, mỗi chuyến có khi cả tháng trời phải trèo đèo, lội suối, vào tận các bản làng để trao đổi những gì người miền xuôi thiếu và bán những cái đồng bào vùng cao cần. Thế rồi, như bị “ma xui quỷ khiến”, năm 1994, anh dính vào thuốc phiện. Cũng từ đó, số tiền đem về để trang trải cuộc sống gia đình, nuôi vợ con bắt đầu hao hụt dần, thậm chí có chuyến, anh về tay không.

Hơn 8 năm ròng rã, anh trở thành “nô lệ” của “nàng tiên nâu”. Cuộc sống gia đình vì thế ngày càng khó khăn, túng quẫn. Từ một gia đình có “của ăn, của để” ở xã Đô Thành, từ khi anh dính vào ma tuý, bao nhiêu tài sản trong nhà cũng dần “đội nón ra đi”. Vợ con can ngăn, anh em khuyên giải, anh đều bỏ ngoài tai. Những chuỗi ngày trượt dài theo “nàng tiên nâu”, Lê Hồng Linh như một con thiêu thân mà chẳng biết mình còn có con cái nheo nhóc ở nhà.

Đến năm 2003, khi cả 3 người con (2 gái, 1 trai) đến tuổi ăn học thì cũng là lúc anh Linh “bừng tỉnh”. Ý nghĩ “phải tự mình cắt cơn nghiện thì mới vực dậy được gia đình và con cái có một tương lai tươi sáng hơn” đã trở thành động lực thôi thúc anh quyết tâm tự cai nghiện thành công.

“Chẳng có gì là không thể làm được. Người nghiện ma túy cũng vậy. Ý chí, nghị lực sẽ giúp bản thân chiến thắng tất cả. Cơ hội lấy lại những gì đã mất luôn ở trong tầm tay của mỗi người. Với tôi, hơn 8 năm chìm trong thứ khói thuốc mê muội đã quá đủ để tôi nhận ra lỗi lầm. Nhờ vậy, tôi đã hạ quyết tâm tự mình cai nghiện, làm lại cuộc đời”, anh  Linh tâm sự.

Vượt qua mặc cảm quá khứ, tự mình đứng lên sau những ngày dài chìm trong khói thuốc, anh Linh đã vươn lên, trở thành điển hình tự cai nghiện thành công. Không chỉ vậy, với nghề cơ khí thủ công, vợ chồng anh đã vực dậy được kinh tế gia đình. Đến nay, cả 3 người con của anh đều thành đạt, có nghề nghiệp ổn định, riêng 2 người con gái đang phục vụ trong quân đội. Bên cạnh đó, nhờ nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, năm 2012, anh Linh đã trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Anh còn là Công an viên thường trực của xã Đô Thành.

Qua câu chuyện của mình, anh Lê Hồng Linh muốn nhắn nhủ rằng: “Đừng bao giờ bỏ rơi những người đã từng một thời lầm lỗi. Vì họ rất cần có điểm tựa để vươn lên trong cuộc sống. Và nếu ai đã và đang dính vào “nàng tiên nâu”, hãy sớm từ bỏ để làm lại cuộc đời, sống có ích cho xã hội. Để làm được điều đó, rất cần có sự chung tay, giúp đỡ, động viên của toàn xã hội”.

.

Ngọc Thái

.