Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201504/be-trai-6-thang-tuoi-tu-vong-bat-thuong-tai-benh-vien-603884/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201504/be-trai-6-thang-tuoi-tu-vong-bat-thuong-tai-benh-vien-603884/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bé trai 6 tháng tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/04/2015, 11:15 [GMT+7]

Bé trai 6 tháng tuổi tử vong bất thường tại bệnh viện

(Congannghean.vn)-Cháu Hoàng Năng Nguyên Bảo (6 tháng tuổi) được bố mẹ là anh Hoàng Năng Dương (41 tuổi) và chị Hoàng Thị Nhàn (34 tuổi),  trú tại xóm 8, xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu khám vì triệu chứng khó thở, khò khè do thời tiết thay đổi. Tại đây, các y tá, bác sĩ đã chỉ định tiêm và cho cháu uống thuốc. Nhưng sau khi tiêm, sức khỏe của cháu ngày càng xấu đi, người tím tái, co giật và khi chuyển đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An thì cháu tử vong. 
 
Đã 10 ngày trôi qua kể từ khi mất con, anh Dương (bố cháu Nguyên Bảo) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: Sáng 7/4/2015, thấy cháu khò khè, khó thở do hôm đó có mưa lạnh nên anh chị quyết định đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu để khám. Khoảng 7 giờ sau khi làm thủ tục nhập viện, xét nghiệm máu, bác sĩ Đạt đến khám cho cháu nhưng không nói với người nhà cháu bị bệnh gì.
Gia đình anh Dương đau đớn trước sự ra đi đột ngột của con
Gia đình anh Dương đau đớn trước sự ra đi đột ngột của con
 
Sau 5 - 7 phút, có 1 y tá đến tiêm cho cháu 1 mũi thuốc nhưng không thử phản ứng thuốc trước khi tiêm. Tiêm được một lúc thì người cháu run lên, khó thở, da nhợt nhạt, đổ mồ hôi. Người nhà hoảng quá nên đã gọi bác sĩ nhưng bác sĩ vẫn không đến kiểm tra. Đợi mãi mới thấy cô y tá đến đo nhiệt độ cho cháu nhưng cháu không sốt (chỉ 37 độ 3). Sau khi y tá cho cháu uống thêm một viên thuốc màu hồng thì tình trạng tím tái, khó thở, co giật lại nhiều hơn.
 
Y tá tiếp tục tiêm thêm 1 mũi tiêm nữa. Lúc này, tình trạng sức khỏe của cháu càng xấu đi. Gia đình đứng ngồi không yên lại tiếp tục đến cầu cứu bác sĩ, bác sĩ Dương đến khám, nói bệnh của cháu rất nặng nhưng không nói cụ thể là bệnh gì. Thấy tình trạng của cháu nguy kịch, các bác sĩ trong kíp trực tiếp tục cho cháu nằm xuống giường và trực tiếp cấp cứu cho cháu bằng cách nhồi lồng ngực, rồi đặt nội khí quản để thở máy nhưng mọi nỗ lực đều không đem lại kết quả. Khi gia đình gặng hỏi cháu bị bệnh gì, bác sĩ Bằng mới nói là viêm phổi nặng.
 
Đến khoảng 9 giờ 30 phút, có 2 kỹ thuật viên đưa máy chụp X-quang đến chụp cho một bệnh nhân ở giường bệnh bên cạnh giường cháu Nguyên Bảo. Lúc đó, bác sĩ Bằng nói luôn tiện chụp X-quang cho cháu luôn. Sau khi có kết quả, các bác sĩ cho biết, cháu bị viêm đường ruột nặng.
 
Đến 14 giờ cùng ngày, các bác sĩ chỉ định cho cháu chuyển viện lên tuyến trên. Vào 16 giờ cùng ngày, cháu được chuyển đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, rồi được đưa vào Khoa Hồi sức cấp cứu, siêu âm, chụp X-quang tim, phổi, xét nghiệm máu nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể là bệnh gì. Tuy nhiên, các bác sĩ tại đây khẳng định, cháu không bị viêm phổi hay viêm đường ruột như Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu đã kết luận. Đến 1 giờ 30 phút ngày 8/4/2015, từ hậu môn của cháu chảy ra nhiều cục màu đen, sau đó lên cơn co giật và tử vong. 
 
Chiều 20/4/2015, chúng tôi có cuộc trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Quỳnh Lưu về cái chết bất thường của cháu Nguyên Bảo. Ông Nguyễn Sỹ Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Chúng tôi mới nhận được thông tin do gia đình cung cấp, lãnh đạo Bệnh viện cũng xin tiếp nhận ý kiến phản ánh của gia đình nạn nhân. Còn việc các y, bác sĩ cho cháu Bảo tiêm, uống những loại thuốc gì trong quá trình điều trị thì đã có trong bản y sao bệnh án và Bệnh viện sẽ cung cấp cho gia đình”. 
 
Một điều rất lạ là, tại sao trong quá trình khám và điều trị, các y, bác sĩ không thông báo cho gia đình biết cháu Nguyên Bảo bị bệnh gì cũng như các loại thuốc mà họ đã cho cháu tiêm và uống?!
 
Đề nghị các cơ quan chức năng Nghệ An sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cháu Nguyên Bảo.
.
Hà Thanh
.