Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201601/2-tuan-bat-3-doi-tuong-van-chuyen-phao-no-657198/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201601/2-tuan-bat-3-doi-tuong-van-chuyen-phao-no-657198/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 tuần, bắt 3 đối tượng vận chuyển pháo nổ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/01/2016, 09:34 [GMT+7]

2 tuần, bắt 3 đối tượng vận chuyển pháo nổ

(Congannghean.vn)-Tiếp tục thực hiện kế hoạch của lãnh đạo Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, Đại đội CSCĐ Phòng Cảnh sát Cơ động thường xuyên duy trì lực lượng, tổ chức nhiều ca tuần tra vũ trang, qua đó phát hiện và bắt nhiều vụ phạm pháp hình sự. Mới đây, trong 2 tuần (từ 27/12/2015 - 10/1/2016), Đại đội CSCĐ đã phát hiện, bắt 3 vụ, 4 đối tượng liên quan đến các hành vi vận chuyển pháo nổ và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vào hồi 13 giờ 30 phút ngày 27/12/2015, thông qua tin báo của người dân về việc có 1 nam thanh niên đi trên xe buýt BKS 37B-017.03 có biểu hiện vận chuyển pháo nổ từ huyện Diễn Châu vào TP Vinh tiêu thụ, Ban chỉ huy Đại đội CSCĐ đã nhanh chóng cử 1 tổ công tác tiến hành xác minh, đồng thời tổ chức mật phục, chốt chặn tại các tuyến đường trên địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

 2 đối tượng Hoàng Văn Tuấn và Hoàng Long Bảo cùng tang vật vụ án
2 đối tượng Hoàng Văn Tuấn và Hoàng Long Bảo cùng tang vật vụ án

Kiên trì theo dõi, sau khoảng nửa tiếng đồng hồ sau, tổ công tác phát hiện 1 xe buýt có đặc điểm như trên đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A từ Nghi Lộc vào TP Vinh nên đã bí mật bám theo. Khi xe buýt dừng tại điểm xe buýt trên đường Nguyễn Du, phường Trung Đô, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, tổ công tác phát hiện 1 nam thanh niên mặc áo màu xanh, quần bò đúng với miêu tả của người dân đang chuyển 1 thùng cát tông từ trên xe xuống để giao cho 1 người khác đã đứng đợi sẵn. Lúc này, tổ công tác bất ngờ ập tới bắt giữ đối tượng.

Qua kiểm tra, phát hiện trong thùng cát tông chứa pháo hoa được giấu kỹ ở phía dưới, còn phía trên được ngụy trang bằng một số hộp dầu máy, bên trong chứa nước lạnh.

Tại trụ sở Phòng Cảnh sát Cơ động, đối tượng khai tên là Bùi Duy Công (SN 1993) trú tại xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Số pháo trên có trọng lượng 9 kg, được Công mua của một người không quen biết ở huyện Diễn Châu để đem về bán kiếm lời. Quá trình làm nhân viên xe buýt, Công đã liên hệ với người có nhu cầu mua pháo đưa hàng vào TP Vinh để giao dịch. Trong quá trình Công bị lực lượng CSCĐ bắt giữ, đối tượng mua pháo đã nhanh chân trốn thoát.

Cũng trong ngày 27/12, trong lúc đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường An Dương Vương thuộc địa phận phường Trường Thi, TP Vinh, tổ tuần tra CSCĐ phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe môtô BKS 49V3-3728 nhãn hiệu Suzuki có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe và tiến hành kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện trong túi quần phía trước bên phải của đối tượng điều khiển xe môtô có 2 gói polietylen màu trắng, bên trong có chứa cần sa. Đồng thời, phát hiện, tịch thu dưới đất gần chỗ đối tượng đang đứng 1 gói nhỏ polietylen màu trắng bên trong có chứa ma túy đá.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên là Lê Thành Chung (SN 1975) trú tại phường Nghi Thu, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Vào khoảng 1 giờ ngày 27/12, Chung điều khiển xe máy BKS 49V3-3728 đến khách sạn Mường Thanh - Thanh niên gặp Phạm Hùng Dũng (SN 1992) trú tại khối Tân Hòa, phường Vinh Tân, TP Vinh và rủ anh Dũng xuống phường Trường Thi chơi. Khi đi đến đường An Dương Vương, hắn bị lực lượng CSCĐ phát hiện và bắt giữ. Số ma túy trên được Chung mua của một người không quen biết để sử dụng. Được biết, 2 gói cần sa có trọng lượng 5,19 g và gói ma túy đá có trọng lượng 0,51 gam.

Tiếp đó, vào hồi 22 giờ ngày 10/1/2016, Đại đội CSCĐ nhận được nguồn tin của nhân dân về việc có 2 nam thanh niên ở xóm 12, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đang vận chuyển trái phép pháo nổ vào TP Vinh tiêu thụ. Ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã cử 1 tổ công tác tiến hành xác minh và nắm tình hình.

Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, qua theo dõi, tổ công tác phát hiện tại khu vực xóm 12, xã Diễn Thịnh có 2 đối tượng giống với đặc điểm miêu tả của người dân đang cầm 1 bao tải có dấu hiệu khả nghi. Lập tức, tổ công tác tiến đến yêu cầu kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, phát hiện trong bao tải chứa 11,5 kg pháo nổ. Sau đó, các đối tượng và toàn bộ tang vật đã được đưa về trụ sở Công an huyện Diễn Châu để điều tra, làm rõ.

Tại đây, 2 đối tượng khai tên là Hoàng Văn Tuấn (SN 1997) và Hoàng Long Bảo (SN 1999) cùng trú tại xóm 9B, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Thấy Tết đã cận kề nên Tuấn và Bảo đã tự tìm mua thuốc nổ và một số dụng cụ để chế tạo pháo rồi đem đi bán kiếm lời. Vào thời điểm trên, khi đang trên đường chở pháo đi tiêu thụ thì các đối tượng bị lực lượng CSCĐ phát hiện, bắt giữ.

Các vụ việc ngay sau đó đã được Phòng Cảnh sát Cơ động hoàn tất hồ sơ ban đầu, chuyển giao cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định. Những kết quả trên của lực lượng CSCĐ đã góp phần quan trọng trong công tác giữ vững ANTT trên địa bàn.

.

Hằng Nga

.