Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201511/bi-bat-khi-dang-tieu-thu-cho-trom-646967/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201511/bi-bat-khi-dang-tieu-thu-cho-trom-646967/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bị bắt khi đang tiêu thụ chó trộm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/11/2015, 08:37 [GMT+7]

Bị bắt khi đang tiêu thụ chó trộm

(Congannghean.vn)-Ngày 9/11, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành cho biết, đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ, tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thọ (SN 1992) và Hoàng Văn Nam (SN 1992) cùng trú tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành về hành vi trộm cắp tài sản.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Yên Thành xảy ra một số vụ câu trộm chó gây mất ANTT và khiến dư luận hết sức bức xúc. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường nắm tình hình, chủ động đấu tranh với các đối tượng hành nghề câu trộm chó và tiêu thụ chó trộm trên địa bàn.

Hai đối tượng và chiếc xe máy là phương tiện gây án
Hai đối tượng và chiếc xe máy là phương tiện gây án

Qua công tác nắm tình hình, kết hợp với tin báo do nhân dân cung cấp, thời gian gần đây, các trinh sát Đội Cảnh sát Điều tra Tổng hợp Công an huyện Yên Thành phát hiện đối tượng Nguyễn Cảnh Hùng (SN 1987) trú tại xóm Trần Phú, xã Nam Thành là một trong những “địa chỉ” tiêu thụ chó trộm được. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Hùng tỏ ra hết sức ranh mãnh trong việc tiêu thụ tài sản trộm cắp được mà có. Để qua mắt lực lượng chức năng, Hùng và các đối tượng tiêu thụ chó trộm quy ước ngầm với nhau, chọn thời điểm rạng sáng để giao dịch. Tuy nhiên, dù rất kín kẽ nhưng hành vi của các đối tượng cũng không thể qua mắt lực lượng Công an.

Đêm 4/11, tổ công tác Công an huyện Yên Thành phối hợp với Ban Công an xã Nam Thành mật phục tại nhà Nguyễn Cảnh Hùng. Đến khoảng 2 giờ ngày 5/11 thì xuất hiện 2 đối tượng thanh niên đi trên xe máy BKS 37P1-116.20 lao vào cổng nhà Hùng, trên xe có một bao tải xác rắn với nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi cả ba đối tượng đang giao dịch thì các trinh sát bất ngờ ập tới bắt giữ các đối tượng cùng tang vật. Danh tính các đối tượng được làm rõ, gồm: Nguyễn Cảnh Hùng, Lê Văn Thọ và Hoàng Văn Nam; tang vật thu giữ tại chỗ gồm 2 con chó (trọng lượng 23 kg), 1 thòng lọng bắt chó, 1 xe máy và một số tài sản khác.

Tại cơ quan điều tra, Lê Văn Thọ và Hoàng Văn Nam đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai nhận, do không có công ăn việc làm ổn định nên chúng rủ nhau lắp BKS xe máy giả rồi đi câu trộm chó bán lấy tiền tiêu xài. Trong đó, 2 con chó bị thu giữ khi bị bắt là do chúng vừa câu trộm được trên địa bàn các xã Xuân Thành và Tăng Thành, trong lúc đang tiêu thụ tài sản trộm được thì bị Công an ập tới bắt giữ.  

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Lê Văn Thọ và Hoàng Văn Nam từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản (trộm xe gắn máy), mới ra tù chưa lâu thì nay tiếp tục phạm tội. Hiện, Công an huyện Yên Thành đang tiếp tục điều tra, xác minh chiếc xe máy thu được tại hiện trường (đã bị tẩy xóa số khung và số máy).

.

Đức Thắng

.