Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201511/dinh-chi-cong-tac-gd-trung-tam-y-te-du-phong-huyen-que-phong-646318/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201511/dinh-chi-cong-tac-gd-trung-tam-y-te-du-phong-huyen-que-phong-646318/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đình chỉ công tác GĐ Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quế Phong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 12/11/2015, 08:01 [GMT+7]

Đình chỉ công tác GĐ Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quế Phong

(Congannghean.vn)-Liên quan đến những sai phạm trong quản lý và điều hành trong đầu tư công, gây thất thoát nguồn ngân sách của Nhà nước, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Văn bản đình chỉ chức vụ đối với ông Mạc Văn Lâm
Văn bản đình chỉ chức vụ đối với ông Mạc Văn Lâm

Sau quá trình thanh tra, cơ quan chức năng phát hiện trong thời gian qua, ông Mạc Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quế Phong đã ký khống vào nhiều văn bản nghiệm thu các công trình xây dựng tại đơn vị.

Cụ thể, tại gói thầu 63 hạng mục lắp đặt các thiết bị mà Trung tâm Y tế dự phòng huyện, chỉ đặt mua 23 hạng mục, còn lại 40 hạng mục đơn vị chưa đưa về nhưng vẫn làm thủ tục quyết toán nhằm qua mắt các cơ quan chức năng, gây thất thoát 2,5 tỉ đồng.

Mặt khác, đơn vị này còn tiến hành thi công các công trình xây dựng trái phép, không đúng với thiết kế đã được phê duyệt nhưng vẫn đưa vào nghiệm thu khống để quyết toán gần 2 tỉ đồng.

Theo đó, đoàn thanh tra đã kết luận, trong thời gian đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng, ông Mạc Văn Lâm đã chỉ đạo cấp dưới lập hồ sơ rồi ký vào các văn bản quyết toán khống số tiền trên 4 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Với những sai phạm trên, ngày 2/11/2015, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã ký quyết định về việc tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Quế Phong đối với ông Mạc Văn Lâm để làm rõ trách nhiệm cũng như tiến hành kỷ luật các cá nhân, đơn vị có liên quan.

.

N.Thái

.