Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/ha-tinh-dan-kho-vi-nha-may-be-tong-600688/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201504/ha-tinh-dan-kho-vi-nha-may-be-tong-600688/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hà Tĩnh: Dân khổ vì nhà máy bê tông - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 12/04/2015, 14:40 [GMT+7]

Hà Tĩnh: Dân khổ vì nhà máy bê tông

Bấm Play để xem video. (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Thời gian qua, trên địa bàn cả nước ô nhiễm môi trường do các nhà máy sản xuất bê tông gây ra đang là vấn đề được dư luận quan tâm. Điều này đòi hỏi chính quyền địa phương và các cấp liên quan phải vào cuộc quyết liệt để hạn chế tối đa việc xả chất thải độc hại ra môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân địa phương.

Cơ sở sản xuất của nhà máy bê tông Viết Hải. Nằm ngay cạnh là hàng chục hộ dân của xã phù Việt, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Nhiều năm qua, người dân ở đây phải hứng chịu tình trạng khói bụi, ô nhiễm môi trường không khí và môi trường nước. Người dân rất bức xúc về tình trạng này.

Nhà máy bê tông khiến người dân bức xúc vì gây ô nhiễm
Nhà máy bê tông khiến người dân bức xúc vì gây ô nhiễm

Nhà máy bê tông này được xây dựng  vào năm 2011, với công suất 5000m3/tháng. Trong quá trình sản xuất, bên cạnh bụi bẩn, toàn bộ nước thải sản xuất cũng được nhà máy xả thẳng ra môi trường như thế này. Mỗi ngày có cả chục khối nước bê tông đục ngầu chảy vào kênh mương nội đồng địa phương, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và sản xuất của người dân. Trong lúc đó, lãnh đạo công ti vẫn khẳng định là xả thải đạt yêu cầu.

Tuy nhiên, việc kiểm tra hoặc xử phạt doanh nghiệp vi phạm cũng chỉ là giải pháp mang tính tạm thời. Và tình trạng các nhà máy bê tông xả thải độc hại ra môi trường đang khá phổ biến. Vì vậy, các cấp ngành liên quan cần vào cuộc quyết liệt, nhất là cần thắt chặt điều kiện bảo vệ môi trường khi đăng kí sản xuất, kinh doanh.

.

Hồ Cường - Lâm Sơn

.