Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201311/nam-dan-trai-lon-gay-o-nhiem-nang-419860/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/201311/nam-dan-trai-lon-gay-o-nhiem-nang-419860/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nam Đàn: Trại lợn gây ô nhiễm nặng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 25/11/2013, 10:00 [GMT+7]

Nam Đàn: Trại lợn gây ô nhiễm nặng

(Bấm Play để xem video. Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Theo phản ánh của người dân xã Khánh Sơn 1, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, trên địa bàn xã có một trang trại nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, nguyên nhân là do hệ thống xả thải của trang trại này không được xử lý gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân xung quanh, và là nguồn gốc lây lan nhiều bệnh tật .

Để tận dụng chất thải làm khí đốt, anh Lê Như Thắng - chủ trang trại - đã cho xây dựng hầm bioga ngay trong trang trại. Tuy nhiên, cứ mỗi khi hầm đầy, không có chỗ chứa, công nhân tại đây lại múc chất thải, đổ đầy ra sân.

Người dân ở đây cho biết, trang trại này được xây dựng cách đây 5 năm. Trước đây, việc xả thải của trang trại này rất tốt, không ảnh hưởng đến người dân xung quanh, khu để chất thải đều được dọn sạch mỗi ngày.

Tuy nhiên, khoảng 2 năm gần đây, chủ trang trại cho xây hầm bioga và việc đổ chất thải ra sân cũng diễn ra thường xuyên khiến người dân nơi đây rất bức xúc.

Các hộ dân quanh trang trại đã nhiều lần nhắc nhở đến gia đình anh Lê Như Thắng và thậm chí gửi đơn thư lên chính quyền địa phương về việc chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường nhưng tình trạng vẫn không được cải thiện.


 

.

TH

.