Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/canh-giac-voi-kien-hang-dong-kin-586212/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/canh-giac-voi-kien-hang-dong-kin-586212/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với kiện hàng đóng kín - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 09/02/2015, 10:47 [GMT+7]

Cảnh giác với kiện hàng đóng kín

N. là công ty chuyên về giao nhận và vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt, đường bộ, hàng không nội địa và quốc tế. Ra đời hàng chục năm nên Công ty N. trở thành địa chỉ được nhiều khách hàng lựa chọn trong vận tải hàng hóa. Đối tác của N. chỉ cần đặt yêu cầu qua điện thoại, thư điện tử... sẽ được công ty phục vụ ngay.
 
Chiều 30-12-2014, công ty nhận được điện thoại của một khách hàng nữ, nhờ vận chuyển một kiện hàng phụ tùng xe đạp ra Hà Nội bằng đường hàng không trong thời gian sớm nhất. Nhận yêu cầu, anh Văn Nguyễn được phân công liên lạc, chuyển hàng. Theo địa chỉ khách cung cấp, nửa giờ sau anh Nguyễn đã có mặt tại Công ty P.T (đường số 6, P.An Lạc, Q.Bình Tân). Đối tác đã đợi sẵn trước cổng công ty cùng kiện hàng được đóng kín. Hoàn tất các thủ tục cần thiết, anh Nguyễn chở kiện hàng đến kho hàng hóa của công ty để chờ chuyển đi.
 
Tại sân bay, qua soi chiếu, nhân viên an ninh phát hiện bên trong kiện hàng không chứa phụ tùng xe đạp như khai báo, mà là một số mặt hàng quốc cấm. Để làm rõ vụ việc, nhân viên Công ty N. bị triệu tập lấy lời khai. Tuy nhiên, ngoài số điện thoại của chủ hàng cùng tên và địa chỉ người nhận ra, công ty không còn thông tin nào khác. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Trước khi giao nhận nên kiểm tra kỹ hàng hóa
Trước khi giao nhận nên kiểm tra kỹ hàng hóa
Mới đây vào ngày 16-1, Công ty vận chuyển hàng hóa Q. cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Sau khi nhận được yêu cầu của đối tác, công ty cử nhân viên đến điểm hẹn ở Gò Vấp nhận kiện hàng máy móc đã được đóng kín, để chuyển bằng đường hàng không ra Hà Nội. Khi soi chiếu, lực lượng chức năng cũng phát hiện hàng hóa khai báo không trùng khớp, thuộc danh mục cấm vận chuyển. Trước khi sự việc được làm rõ, Công ty Q. phải tốn không ít thời gian, công sức tới lui cơ quan công quyền để giải trình.
 
Cuối năm là thời điểm nhiều công ty, cá nhân chuyển hàng và gửi quà cho nhau. Để phòng tránh liên lụy, rắc rối có thể xảy ra, các doanh nghiệp phục vụ giao nhận và vận chuyển hàng hóa cần kiểm tra kỹ trước khi đóng gói.
.

Nguồn: Báo CA TPHCM

.