Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/phat-hien-doan-xe-khung-cho-go-qua-tai-trong-585577/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/phat-hien-doan-xe-khung-cho-go-qua-tai-trong-585577/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện đoàn xe 'khủng' chở gỗ quá tải trọng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 06/02/2015, 15:52 [GMT+7]

Phát hiện đoàn xe 'khủng' chở gỗ quá tải trọng

(Congannghean.vn)-Rạng sáng 4/2, từ nguồn tin báo của người dân, lực lượng chức năng của 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã phối hợp, kịp thời ngăn chặn đoàn xe trọng tải lớn chở gỗ gồm 24 chiếc đang di chuyển từ Hà Tĩnh về Nghệ An theo QL1A.
 
Vào lúc 2 giờ ngày 4/2, Thanh tra giao thông tỉnh Nghệ An nhận được thông tin có đoàn xe gỗ “khủng” đang di chuyển trên QL1A hướng từ Hà Tĩnh sang TP Vinh, đoạn gần đến cầu Bến Thủy 1. Nhận được tin báo, Thanh tra giao thông Nghệ An cử lực lượng chốt chặn tại Trạm thu phí Bến Thủy. Tuy nhiên, khi phát hiện thấy có lực lượng chức năng chốt chặn, các xe trong đoàn đồng loạt quay đầu bỏ trốn. Lúc này, do xe vi phạm ở ngoài địa bàn tỉnh Nghệ An nên lực lượng chức năng chỉ có thể cắt cử người theo dõi đoàn xe “khủng” theo quy định, đồng thời, thông báo cho lực lượng chức năng Cục Quản lý đường bộ II và tỉnh Hà Tĩnh.
Các phương tiện đang được cơ quan chức năng kiểm  tra tải trọng
Các phương tiện đang được cơ quan chức năng kiểm tra tải trọng
Đến sáng cùng ngày, Cục Quản lý đường bộ II đã yêu cầu lực lượng thanh tra của Cục tiến hành tuần tra, bám đuổi đoàn xe bỏ trốn. Đến 7 giờ, lực lượng chức năng phát hiện đoàn xe “khủng” đang trốn trong khu đất trống tại Khu tái định cư Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh (gần Trường THPT Nguyễn Công Trứ).
 
Tại đây, có tổng cộng 24 phương tiện các loại, trong đó có 4 xe rơ moóc không đầu kéo, chủ tài xế đã tháo chạy khi phát hiện cơ quan chức năng. Trong đó, có 2 xe trùng BKS. Qua quan sát, trên rơ moóc có số lượng gỗ hộp rất lớn, với chiều rộng trung bình đo được là 2,5 m, chiều dài 15 m, cao 1,5 m (ước tính gần 1.000 m3 gỗ). Theo quan sát ban đầu của cán bộ thanh tra giao thông có mặt, tất cả các xe này đều quá khổ và chở quá trọng tải. Trong khi đó, nhận thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng, các lái xe đã chủ động rời bỏ phương tiện, đóng cửa xe, không hợp tác khi lực lượng kiểm tra có mặt.
 
Trong quá trình làm việc, Cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ II đã chỉ đạo thanh tra Cục tiếp tục theo dõi, không để các phương tiện bỏ trốn hay san tải, đồng thời, thông báo lãnh đạo Sở GTVT của 2 tỉnh và Công an huyện Nghi Xuân để phối hợp xử lý. Tuy nhiên, khi các ngành và lực lượng chức năng có mặt, các lái xe vẫn cố tình chống đối, không chấp hành, buộc lực lượng chức năng phải tính đến phương án phong tỏa hiện trường, bảo vệ phương tiện, đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An để tìm ra nguồn gốc phương tiện và xác định chủ xe. Sau đó, mời chủ xe, chủ hàng đến xử lý.
 
Đến trưa 4/2, khi các chủ xe, chủ hàng xuất hiện, các tài xế mới chấp nhận xuất trình giấy tờ và đưa phương tiện ra cân, kiểm tra tải trọng. Kết quả cân tải trọng cho thấy, các xe đều vi phạm lỗi chở quá tải với mức vượt trên 50% tải trọng cho phép. 
.

Xuân Thống

.