Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/canh-giac-dua-tre-hieu-dong-trong-cua-hang-585849/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201502/canh-giac-dua-tre-hieu-dong-trong-cua-hang-585849/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác đứa trẻ hiếu động trong cửa hàng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 07/02/2015, 16:17 [GMT+7]

Cảnh giác đứa trẻ hiếu động trong cửa hàng

Sáng 17-1-2015, cửa hàng Yến Sào Y.M (huyện Hóc Môn) mở cửa bán hàng được khoảng hơn nửa giờ, thì có hai phụ nữ đi cùng một bé gái khoảng 6, 7 tuổi lưng đeo chiếc balô nhỏ nhắn, đẩy cửa bước vào. Trong lúc hai người phụ nữ chọn hàng, liên tục đặt các câu hỏi về giá cả, chất lượng sản phẩm, thì bé gái chạy lăng xăng, khám phá hết góc này đến góc khác trong cửa hàng. 
 
Mặc cho chị Minh đôi lần nhắc nhở, đứa nhỏ hiếu động vẫn không ngừng nghịch ngợm. Sợ chủ tiệm phiền lòng, mẹ bé vừa la con vừa nói: “Tính nó hiếu động thế thôi chứ không phá hỏng vật gì đâu”. Được trấn an, chủ tiệm không để mắt nhiều đến đứa trẻ, chỉ tập trung giải đáp thắc mắc của hai người lớn.
 
Sau gần nửa giờ chọn hàng, so sánh thiệt hơn, hỏi ý kiến lẫn nhau, cuối cùng hai “thượng đế” quyết định chọn mua một hộp yến sào có giá 3,5 triệu đồng và nhờ chị Minh gói lại làm quà tặng. Đến đoạn tính tiền, người chị sờ hết túi quần, sang túi áo rồi thảng thốt cất giọng: “Ý quên. Tiền để trong túi áo khoác nâu nhưng lúc sáng đổi áo này lại quên lấy rồi. Dì có mang theo tiền không cho chị mượn đỡ?”. Người phụ nữ trẻ hơn cười gượng gạo: “Em nghĩ chị mang tiền nên đâu có cầm theo nhiều làm gì. Trong túi em giờ chỉ có khoảng hơn 500.000 đồng thôi”. 
 
Dứt lời, người phụ nữ trẻ móc túi lấy ra một tờ mệnh giá 500.000 đồng, cùng hai tờ 10.000 đồng. Vẻ ái ngại, người phụ nữ lớn tuổi mở lời với chị Minh: “Nhà chị gần đây thôi. Chị đặt cọc trước 500.000 đồng để em giữ gói quà này lại nha. Lát nữa chị quay ra trả tiền thêm rồi nhận hàng luôn”. Hàng không bán thì vẫn còn đó, hơn nữa khách hàng cũng đã đặt cọc, nên chị Minh vui vẻ đồng ý. Không chờ mẹ gọi, đứa bé hiếu động đã cùng dì và mẹ bước nhanh ra khỏi cửa hàng. 
 
Lu bu sắp xếp lại hàng hóa, đến gần một giờ sau do có việc cần gọi điện thoại cho người thân, chị Minh mới bước vào phía trong. Đến bên chiếc balô có đựng một máy tính xách tay, hai chiếc điện thoại di động hiệu iPhone 5S và Vivo, cùng bóp tiền có hơn 2 triệu đồng (tổng trị giá hơn 15 triệu đồng), chị Minh lấy máy liên lạc. Lạ thay, dây kéo balô bị mở bung, hai điện thoại cùng bóp tiền đã không cánh mà bay. Hệ thống lại sự kiện, chị Minh biết mình đã sập bẫy hai người phụ nữ có “đứa trẻ hiếu động”. 
 
Hiện tượng hóa thân thành “gia đình hạnh phúc” có ba, mẹ dắt con đi mua quà, cô dì, chú bác đưa trẻ nhỏ đi mua sắm... rồi dàn cảnh cho “đứa trẻ hiếu động” trộm bóp tiền, điện thoại di động, máy tính bảng... thời gian gần đây xuất hiện khá nhiều. Để tránh sập bẫy kẻ gian, chủ tiệm, nhân viên các cửa hàng phải hết sức cảnh giác với những đứa trẻ hiếu động có đeo balô trẻ em khi cùng người lớn vào mua hàng.
.

Nguồn: Báo CA TP HCM

.