Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/kham-pha-nhanh-vu-trom-13-ty-dong-581771/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201501/kham-pha-nhanh-vu-trom-13-ty-dong-581771/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khám phá nhanh vụ trộm 1,3 tỷ đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 23/01/2015, 15:42 [GMT+7]

Khám phá nhanh vụ trộm 1,3 tỷ đồng

Công an quận 5, TP.HCM xác nhận, vừa bắt giữ đối tượng Mai Trường Hải (SN 1993, ngụ quận 5, tạm trú quận 6) - là nghi phạm vừa thực hiện vụ trộm 1,3 tỷ đồng xảy ra trên địa bàn.
 
Theo thông tin điều tra ban đầu, sáng 22/1 bà Vũ Thị Cầu (SN 1956) là chủ cửa hàng Tuấn (số 30A, đường Tạ Uyên, phường 15, quận 5) tới cơ quan công an trình báo vừa bị mất trộm số tài sản lớn, khoảng 1,3 tỷ đồng. Ngay khi tiếp nhận đơn trình báo, công an quận 5 phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an TP.HCM tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người trong gia đình bà Cầu cũng như nhân viên của cửa hàng.
 
Theo bà Cầu trình báo, bà hay cất giữ tiền bạc trong hộc của tủ sắt đặt ngay cửa ra vào của cửa hàng. Chiều tối 21/1, khi đóng cửa cửa hàng thì bà thấy không có gì bất thường. Đến sáng 22/1 khi vừa ngủ dậy thì gia đình bà phát hiện cửa bị khóa ngoài, toàn bộ tiền bạc chứa trong tủ đã bị mất, ước tính hơn 1,3 tỷ đồng.
 
Nghi can Mai Trường Hải và tang vật 1,3 tỷ đồng
Nghi can Mai Trường Hải và tang vật 1,3 tỷ đồng
 
Quá trình sàng lọc, truy xét, công an quận 5 đưa nghi can Mai Trường Hải vào diện nghi vấn. Hải chính là nhân viên của cửa hàng Tuấn do bà Cầu làm chủ. Qua đấu tranh, Hải đã thừa nhận là thủ phạm của vụ trộm và từ khai báo của nghi can này, công an đã khám xét, thu giữ lại toàn bộ số tiền 1,3 tỷ đồng.
 
Bước đầu Hải khai báo, quá trình làm việc có để ý thấy bà Cầu hay cất giấu tiền bạc trong tủ sắt, đặt ngay cửa ra vào.  Do đó Hải nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.
 
Sáng 21/1, Hải cất giấu trong người 1 chiếc kìm và 1 chiếc kéo cắt sắt, đến cửa hàng làm việc như bình thường. 16h chiều cùng ngày khi các nhân viên cửa hàng ra về sau khi hết giờ làm việc thì Hải lén đi lên tầng lửng của nhà bà Cầu và ẩn nấp tại đây, chờ đêm xuống sẽ ra tay.
 
22h đêm, khi gia đình bà Cầu đã ngủ say, Hải lén đi xuống tầng trệt dùng dụng cụ mang theo để phá khóa tủ sắt, gom toàn bộ tiền bạc bên trong cho vào 1 túi nilong. Sau đó Hải lấy chìa khóa ở trong cửa hàng, mở cửa thoát ra ngoài và bóp ổ khóa từ bên ngoài.
 
Sau đó Hải mang tiền về nhà riêng ở đường Hồng Bàng, phường 6, quận 6 cất giữ. Sáng hôm sau, tức 22/1 Hải mang tiền bạc trộm được đến gửi tại nhà cha mẹ ruột ở đường Võ Trường Toản, phường 15, quận 5. Tuy nhiên vụ trộm do Hải thực hiện nhanh chóng bị công an khám phá.
 
.

Nguồn: anninhthudo.vn