Hiệp hội Vận tải TP. Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu để ban hành bộ Quy chuẩn thiết kế xe khách giường nằm theo Tiêu chuẩn cấp Nhà nước, đồng thời tạm đình chỉ việc sản xuất xe giường nằm 2 tầng cho đến khi bộ Quy chuẩn được ban hành.
Về vấn đề này, Bộ Giao thông vận tải có ý kiến như sau:
Ô tô khách giường nằm 2 tầng được nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp, cải tạo tại Việt Nam đều phải được kiểm tra bảo đảm các quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới, bảo đảm tính năng động học, động lực học, góc ổn định tĩnh ngang (theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia hiện hành về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô có mã số QCVN 09: 2011/BGTVT được ban hành kèm theo Thông tư số 56/2011/TT-BGTVT ngày 17/11/2011 của Bộ Giao thông vận tải).
Để đưa ra các quy định nhằm quản lý hoạt động của xe giường nằm phù hợp với tình hình thực tế, Bộ Giao thông vận tải đã giao Cục Đăng kiểm Việt Nam và Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu, khảo sát về các điều kiện bảo đảm an toàn của xe khách giường nằm 2 tầng khi vận chuyển hành khách trên các đoạn đường hẹp, đèo dốc nguy hiểm, đồng thời nghiên cứu học tập kinh nghiệm quốc tế về các tiêu chuẩn đối với ô tô khách giường nằm 2 tầng để báo cáo đề xuất giải pháp cụ thể trong việc cho phép hoạt động của xe khách giường nằm 2 tầng.
.