Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/ve-vu-lap-ho-so-khong-va-chi-tra-sai-quy-dinh-tien-cho-ho-ngheo-tai-xa-chau-loc-quy-hop-chu-tich-xa-khai-man-bang-cap-va-ly-lich-dang-vien-548094/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/ve-vu-lap-ho-so-khong-va-chi-tra-sai-quy-dinh-tien-cho-ho-ngheo-tai-xa-chau-loc-quy-hop-chu-tich-xa-khai-man-bang-cap-va-ly-lich-dang-vien-548094/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ tịch xã khai man bằng cấp và lý lịch đảng viên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/10/2014, 13:57 [GMT+7]
VỀ VỤ LẬP HỒ SƠ KHỐNG VÀ CHI TRẢ SAI QUY ĐỊNH TIỀN CHO HỘ NGHÈO TẠI XÃ CHÂU LỘC, QUỲ HỢP

Chủ tịch xã khai man bằng cấp và lý lịch đảng viên

(Congannghean.vn)-Ngày 14/10, chúng tôi đã đăng tải bài viết "Khởi tố chủ tịch và 2 cán bộ xã", phản ánh về những sai phạm khi Chủ tịch UBND xã Sầm Văn Cường và thuộc cấp là kế toán trưởng, thủ quỹ UBND xã này đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ thực hiện cấp phát không đúng định mức, sai đối tượng và lập hồ sơ khống lấy tiền chi hoạt động khác sai mục đích.
 
Mới đây, qua thông tin Báo Công an Nghệ An còn được biết, ông Sầm Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Châu Lộc còn có hành vi, mặc dù chưa học hết cấp 3 nhưng đã dùng giấy chứng nhận tốt nghiệp bổ túc văn hóa (BTVH) cấp 3 của một người khác tên, sau đó tẩy xóa thành tên mình nhằm mục đích “phục vụ sự nghiệp”.
 
Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Hạ, Chánh Thanh tra huyện Quỳ Hợp cho biết: Từ đơn thư của một số người dân xã Châu Lộc, huyện Quỳ Hợp gửi đến các cơ quan chức năng về việc ông Sầm Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Châu Lộc chưa học hết cấp 2, mua bằng cấp 3 về rồi tẩy bằng, sửa tên để “thăng quan tiến chức”. Sau khi nhận được thông tin, ngày 23/5/2014, UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập Đoàn xác minh đơn thư tố cáo đối với ông Sầm Văn Cường.
 
Sau một thời gian vào cuộc xác minh, làm rõ, ngày 29/8/2014, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp đã ký Kết luận số 42/KLCT-TTr, kết luận nội dung tố cáo của công dân đối với ông Sầm Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Châu Lộc về một số vấn đề liên quan đến lý lịch cá nhân ông Cường; thái độ làm việc đối với cán bộ công chức và nhân dân; lợi dụng chức quyền chiếm đoạt đất và làm hồ sơ khống chiếm đoạt tiền chính sách của hộ nghèo.
 
Quyết định về việc kết nạp đảng viên mới, ông Cường có tên Sầm Hồng Cường nhưng tại Quyết định công nhận đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức lại là Sầm Văn Cường
Quyết định về việc kết nạp đảng viên mới, ông Cường có tên Sầm Hồng Cường nhưng tại Quyết định công nhận đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức lại là Sầm Văn Cường
 
Kết luận nêu rõ: Việc người dân tố cáo ông Sầm Văn Cường thay tên lót là đúng (tên thật ông Cường là Sầm Hồng Cường). Nội dung kết luận của Đoàn thanh tra là đúng với nội dung tố cáo. Theo đó, qua kiểm tra tại Bảng kê danh mục hồ sơ đảng viên của ông Cường cho thấy: Sơ yếu lý lịch đảng viên ghi ở Quyết định về việc kết nạp đảng viên mới số 166/QĐ/HU ngày 5/12/1995 do Phó Bí thư Huyện ủy Sầm Hồng Thái ký thì đồng chí Cường mang tên Sầm Hồng Cường và tại Quyết định công nhận đảng viên dự bị thành đảng viên chính thức, ngày 25/2/1997 do Phó Bí thư Thường trực (lúc bấy giờ) là ông Lương Quang Kình ký thì đồng chí Cường mang tên Sầm Văn Cường. Đến nay các hồ sơ, lý lịch như chứng minh nhân dân và một số giấy tờ tùy thân của ông Cường đều có tên là Sầm Văn Cường, sinh ngày 23/12/1963.
 
Ở nội dung tố cáo ông Sầm Văn Cường không tốt nghiệp BTVH cấp 3 ở trường 3/2 Quỳ Hợp là tố cáo đúng. Theo đó, Đoàn qua kiểm tra đối chiếu các hồ sơ lưu tại Sở GD&ĐT Nghệ An thì ông Cường không có tên trong danh sách tốt nghiệp BTVH cấp 3 năm 1984, mà chỉ có tên Sầm Văn Tường chữa thành Sầm Văn Cường. Bên cạnh đó, Đoàn thanh tra cũng có kết luận nội dung tố cáo ông Sầm Văn Cường đứng tên 5 giấy chứng nhận QSDĐ với gần 44.000 ha đất là tố cáo đúng sự thật. Theo đó, UBND huyện Quỳ Hợp cũng đã giao cho các phòng liên quan thu lại giấy chứng nhận QSDĐ và thu hồi dấu, chữ ký của ông Sầm Văn Cường.
 
Chánh Thanh tra UBND huyện Quỳ Hợp còn cho biết: Liên quan đơn tố cáo ông Sầm Văn Cường lợi dụng chức quyền chiếm đoạt đất và làm hồ sơ khống chiếm đoạt tiền chính sách của hộ nghèo cũng được cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp điều tra, làm rõ và đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Cường và các cá nhân liên quan.
 
.

Xuân Thống