Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/can-lam-ro-vu-viec-mot-y-si-bi-hanh-hung-tai-benh-vien-543868/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/can-lam-ro-vu-viec-mot-y-si-bi-hanh-hung-tai-benh-vien-543868/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần làm rõ vụ việc một y sĩ bị hành hung tại bệnh viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 11/10/2014, 07:29 [GMT+7]

Cần làm rõ vụ việc một y sĩ bị hành hung tại bệnh viện

(Congannghean.vn)-Trong khi đang hoàn tất các hồ sơ, thủ tục cho bệnh nhân, anh Nguyễn Văn Quyết (SN 1990) quê ở huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, là y sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong (Nghệ An) đã bị một nhóm người tự xưng là người nhà bệnh nhân lao vào “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân”,  khiến anh bị thương tích đầy mình.
 
Chiều 8/10, chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, ghi nhận sự việc theo lời kể của y sĩ Nguyễn Văn Quyết. Theo đó, khoảng 22h ngày 5/10, trong khi anh Quyết và kíp trực đang có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong (khối 8, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) thì có một người đi xe máy, chở theo một nam thanh niên khoảng 30 tuổi vào Bệnh viện cấp cứu vì tai nạn. Thấy bệnh nhân có một vết thương ở bàn chân đang chảy máu, Quyết chỉ đạo cho các y tá kịp thời băng bó, cầm máu vết thương. Chỉ sau đó ít phút, một nhóm khoảng 6 - 7 người kéo đến Bệnh viện, xưng là người nhà của bệnh nhân.
 
Sau khi tiến hành các thủ tục hành chính về lai lịch người bệnh, anh Quyết hỏi thêm họ tên, địa chỉ liên lạc của người nhà bệnh nhân để tiện liên hệ trong quá trình điều trị. Đột nhiên, một nam thanh niên trong nhóm người nói rằng: “Bọn tao đây đều là người nhà cả, mày hỏi gì mà hỏi nhiều thế?”, rồi nhảy lên bàn làm việc, đá vào mặt anh Quyết. Bị đánh bất ngờ, anh Quyết ngã quỵ xuống nền nhà thì nhóm người đi cùng lao vào đánh đấm anh túi bụi. Ngay lúc đó, bảo vệ Bệnh viện và các y tá kịp thời can ngăn nhóm người trên, anh Quyết chạy thoát về phòng trực, khóa cửa lại rồi báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc Bệnh viện.
 
Anh Nguyễn Văn Quyết đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa Nghệ An với nhiều thương tích trên mình
Anh Nguyễn Văn Quyết đang điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa Nghệ An với nhiều thương tích trên cơ thể
 
Sau một ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong nhưng cảm thấy đầu óc vẫn còn choáng váng, tay đau nên anh Quyết xin chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Nghệ An để tiếp tục điều trị. Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, anh Quyết bị chấn thương sọ não, tay trái bị rạn xương. Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại sức khoẻ của anh Quyết vẫn còn rất yếu (không thể ngồi dậy được), đầu đau nhức, khuôn mặt nhiều chỗ bị đánh, hai mắt bị tụ máu...
 
Ngồi bên con trai, bố anh Quyết phàn nàn: Không biết vì sao mà người ta nỡ đánh con tôi thâm tím mặt mày như vậy. Tôi mong rằng, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ tội danh của các đối tượng để trừng trị theo pháp luật.
 
Được biết, y sĩ Nguyễn Văn Quyết về công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong từ năm 2011 đến nay. Trao đổi với phóng viên, đồng chí Bùi Đình Hà, Phó trưởng Công an thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong cho biết: Sau khi nhận được thông tin vụ việc, chúng tôi đã báo cáo lên lãnh đạo Công an huyện, đồng thời trực tiếp đến hiện trường để nắm bắt các thông tin ban đầu. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện đã triệu tập các đối tượng có liên quan đến vụ việc để tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay, tại các bệnh viện trên địa bàn Nghệ An, công tác đảm bảo ANTT còn hết sức lỏng lẻo, chỉ một vài bệnh viện có bảo vệ chuyên nghiệp, số còn lại là thuê người làm công đến làm công tác bảo vệ, chưa được huấn luyện nghiệp vụ.
 
.

Đức Thắng

.