Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/canh-giac-voi-chieu-tro-dat-hang-so-luong-lon-543489/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201410/canh-giac-voi-chieu-tro-dat-hang-so-luong-lon-543489/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với chiêu trò đặt hàng số lượng lớn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 10/10/2014, 09:26 [GMT+7]

Cảnh giác với chiêu trò đặt hàng số lượng lớn

Một buổi sáng cuối tháng 9-2014, hai thanh niên ăn mặc sang trọng đi ôtô Mercedes đến cửa hàng bán cá cảnh trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh của chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (SN 1969, ngụ ở Q.Bình Thạnh, TPHCM) hỏi mua thuốc Bio-Phis, loại thuốc “xử lý hầm cầu, hồ cá; phòng chống tắc nghẽn - khử mùi; ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh”, do Trung tâm Công nghệ Sinh học và Xử lý môi trường sản xuất, giá mỗi gói in trên bao bì là 29.000 đồng. Vừa nói, một thanh niên đi cùng lấy ra một bịch thuốc mẫu đưa chị Hạnh xem.

Xem qua, chị Hạnh lắc đầu cho biết: “Cửa hàng không bán loại thuốc này”. Một thanh niên sốt sắng: “Tụi em cần mua một số lượng lớn, nhưng không biết mua thuốc này ở đâu? Chị bán buôn ở cửa hàng lớn như thế này có thể liên hệ tìm mua giúp, em sẽ trả tiền công cho chị”.

Qua câu chuyện, người thanh niên tự giới thiệu tên Hùng, công tác tại một tập đoàn thủy sản lớn ở An Giang. Hùng cho biết: “Đang tìm mua thuốc Bio-Phis. Đây là loại thuốc rất khó tìm vì không còn sản xuất ở TPHCM. Hiện nay em đang thu mua với giá mỗi gói là 35.000 đồng. Nếu tìm được, có bao nhiêu cũng mua”. Khi chia tay, Hùng đưa cho chị Hạnh tấm danh thiếp ghi tên, địa chỉ, số điện thoại để liên lạc và không quên căn dặn: “Bất cứ lúc nào chị mua được hàng thì gọi cho em liền nha. Em sẽ đến lấy ngay”.

Vài ngày sau, một thanh niên đi ôtô mang biển số TP.Hồ Chí Minh đến gặp chị Hạnh, tự xưng tên Hải, ngỏ ý: “Cần bán thuốc Bio-Phis”. Khi quan sát kỹ bao bì sản phẩm, chị Hạnh phát hiện đúng là thuốc mà vị khách tên Hùng cần tìm. Thấy chị Hạnh đang tìm hiểu về loại thuốc này, Hải giới thiệu: “Chúng em là nhân viên Trung tâm Công nghệ Sinh học và Xử lý môi trường ở Q.Gò Vấp, TPHCM. Vì di dời nhà máy sản xuất thuốc ra miền Bắc, nên trung tâm cần bán hết các lô hàng với giá giảm 20% với giá gốc in trên bao bì”.


Mẫu thuốc do đối tượng tên Hùng nhờ chị Hạnh mua giùm

Nghe vậy, chị Hạnh liền gọi điện cho vị khách tên Hùng: “Chị đã tìm mua số thuốc Bio-Phis với số lượng lớn Hùng có mua không?”. Hùng tỏ ý vui mừng: “Khoảng năm giờ sau, em sẽ có mặt tại cửa hàng của chị để lấy hàng” và nài nỉ nhờ chị Hạnh ứng trước tiền, mua giúp toàn bộ số thuốc mà khách hàng rao bán.

Thấy Hùng có vẻ rất tha thiết nhờ mua hàng, nên chị Hạnh quyết định chi ra 29 triệu đồng mua lô hàng này “giúp” Hùng. Chị nhẩm tính, sau khi giao hàng lại cho Hùng, chị cũng kiếm được 6 triệu đồng tiền lời.

Chiều tối, chị Hạnh chờ mãi vẫn chẳng thấy vị khách tên Hùng đến, gọi điện thoại thì không liên lạc được. Truy tìm địa chỉ ghi trên danh thiếp của Hùng, chị Hạnh bị “sốc” nặng khi biết đó là địa chỉ và số điện thoại “ma”.

Liên hệ với vị khách tên Hải ở Trung tâm Công nghệ Sinh học và Xử lý môi trường Q.Gò Vấp, TPHCM (theo số điện thoại ghi trên bao bì), chị Hạnh không tìm được ai tên Hải bán hàng như chị nói. Lúc này chị Hạnh mới biết mình bị sa bẫy một băng nhóm chuyên dựng màn kịch để lừa đảo.

.

Nguồn: Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh

.