Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/hon-100-canh-sat-khong-che-7-ten-cuop-co-sung-534749/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/hon-100-canh-sat-khong-che-7-ten-cuop-co-sung-534749/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hơn 100 cảnh sát khống chế 7 tên cướp có súng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 19/09/2014, 08:27 [GMT+7]

Hơn 100 cảnh sát khống chế 7 tên cướp có súng

Tên cướp cố thủ trong nhà dân và bắn về phía lực lượng công an nhiều loạt đạn. Lực lượng cảnh sát đặc nhiệm đã dùng trái nổ hơi cay và khói tấn công buộc tên cướp phải chạy ra ngoài.

 

 

Áp giải nghi phạm
Áp giải nghi phạm

 Cuộc truy đuổi gay cấn

Theo thông tin ban đầu từ đại tá Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Công an Bình Thuận, người trực tiếp chỉ huy vụ án, vào lúc 15 giờ 30 chiều 18.9, cơ quan công an nhận được tin có một băng cướp đi trên chiếc xe Inova biển số 61A-06527 đang nổ súng để cướp tài sản của ngươi dân.


Băng này có súng gồm 8 nghi phạm đang uy hiếp người để cướp của trên địa bàn km 14, thuộc xã Hàm Kiệm, H. Hàm Thuận Nam (Bình Thuận). Đặc biệt, băng cướp này có trang bị súng.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Công an các huyện H.Hàm Thuận Nam, Hàm Tân và các phòng chuyên môn phong tỏa  hiện trường.

Khi phát hiện có cảnh sát bao vây, băng cướp bỏ chạy theo nhiều hướng. Hướng thứ nhất, có 5 tên chạy ra đường chặn một xe khách lưu thông hướng từ Bình Thuận ra Ninh Thuận, rồi lên xe khống chế, định bắt hành khách làm con tin.

Lực lượng CSGT đã phong tỏa hai đầu đường khiến chiếc xe không thể chạy. Ngay sau đó, một xe của cảnh sát ập đến và bắt gọn cả 5 nghi phạm khi chưa kịp hành  động gì trong xe khách.

234
 Tang vật thu giữ của các đối tượng, trong đó có cả súng quân dụng và bình xịt hơi cay - Ảnh: Mai Thanh Hải

 

234
Thống kê tang vật vụ án - Ảnh: Mai Thanh Hải

 

234
Khám xét chiếc xe chở các nghi phạm ngay trong đêm - Ảnh: Mai Thanh Hải

 

35
Trong chiếc xe có phù hiệu taxi - Ảnh: Mai Thanh Hải

Nhóm thứ hai chạy vào hướng TP.HCM gồm 2 nghi phạm. Hai người này điều khiển xe Inova chạy rất nhanh khiến lực lượng CSGT phải truy đuổi nhiều vòng. Đặc biệt, hai nghi phạm mang theo nhiều khẩu súng.

Trong số hai nghi phạm tẩu thoát trên chiếc Inova, có một nghi phạm xuống xe chạy vào phía bên trong cổng Trại giam Z30D (giáp ranh địa phận tỉnh Đồng Nai).

Nhận được thông tin, lực lượng Công an của Trại giam Z30D phối hợp với công an địa phương bắt gọn nghi phạm này.

Một người còn lại (nghi là cầm đầu) lái xe quay lại, nhảy xuống xe và chạy thẳng vào nhà ông Tăng Văn Chiêu ở  thôn 3, xã Tân Đức (Hàm Tân, Bình Thuận) cố thủ.  

Đấu súng

Nghi phạm này mang trong người 4 khẩu súng quân dụng  (súng sát thương chưa rõ ký hiệu). Ngay lập tức, các lực lượng công an đã bao vây căn nhà này và dùng loa kêu gọi nghi phạm buông súng đầu thú. Đáp trả lại, nghi phạm đã liên tục nhả nhiều phát đạn vào lực lượng công an. Rất may không có ai bị trúng đạn.

Nghi phạm ngoan cố và cố thủ trong nhà người dân (có 3 người dân trong căn nhà này kịp tháo chạy khi phát hiện tên cướp mang theo súng) và sẵn sàng nhả đạn vào lực lượng làm nhiệm vụ. Dù đã dùng loa phóng thanh kêu gọi tên cướp ra đầu thú, nhưng cứ mỗi khi dùng loa phóng thanh kêu gọi thì nghi phạm lập tức nổ súng trong lúc này người dân hiếu kỳ tụ tập rất đông.

13
Bàn giao tang vật cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận - Ảnh: Mai Thanh Hả

CSGT đã phải phong tỏa Quốc lộ 1 vì sợ nguy hiểm đến tính mạng người dân. Trong khi đó, công an phát hiện trong người tên cướp có nhiều súng. Để đảm bảo an toàn cho người dân, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận ra lệnh dùng biện pháp nghiệp vụ để khống chế nghi phạm càng nhanh càng tốt.

Lực lượng CSCĐ dũng cảm mưu trí
Lực lượng CSCĐ dũng cảm mưu trí

Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát nghiệp vụ đã dùng trái nổ hơi cay và khói tấn công vào ngôi nhà. Khi bị tấn công bằng hơi cay, nghi phạm phá cửa lao sang một căn nhà bên cạnh trốn. Tiếp tục bị bao vây và dính hơi cay, tên này lao ra ngoài thì bị bắt. Trong quá trình lao ra ngoài, nghi phạm bị thương trên đầu, chảy nhiều máu.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, tên cướp nguy hiểm này đã bị bắt.

Theo thông tin ban đầu, băng cướp này dùng súng để cướp lại tài sản và tiền bạc trong một vụ đá gà ăn tiền xảy ra ở thị trấn Thuận Nam, H.Hàm Thuận Nam trước đó. Nhưng sau khi bị truy đuổi, cả nhóm đã dùng súng tấn công lại công an. Chiều 18.9, công an đã thu giữ 4 khẩu súng, hàng nghìn USD và nhiều tiền VND.

băng cướp bị bắt gồm có 8 nghi phạm: Võ Thanh Phong (27 tuổi, ngụ Giồng Trôm, Bến Tre), Huỳnh Minh Phát (22 tuổi, trú Thủ Dầu Một, Bình Dương), Vương Minh Châu (26 tuổi, ngụ Thuận An, Bình Dương), Nguyễn Quang Toàn (chưa biết tuổi, trú Giồng Trôm, Bến Tre), Nguyễn Tất Danh (36 tuổi, trú Thuận An, Bình Dương), Lương Văn Tâm (29 tuổi, Tân Uyên, Bình Dương), Nguyễn Anh Tùng (25 tuổi, Thủ Dầu Một, Bình Dương) nghi phạm thứ 8 (tên Long) đang bỏ trốn.

.

Nguồn: anninhthudo / thanhnien.com.vn

.