Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201407/lien-tiep-bat-giu-nhieu-doi-tuong-lien-quan-den-ma-tuy-506446/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201407/lien-tiep-bat-giu-nhieu-doi-tuong-lien-quan-den-ma-tuy-506446/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên tiếp bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 08/07/2014, 08:14 [GMT+7]

Liên tiếp bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến ma túy

(Congannghean.vn)-Từ đầu tháng 6 đến nay, hoạt động của loại tội phạm và tệ nạn ma túy tại thị xã Cửa Lò có nhiều diễn biến phức tạp. Nổi lên là các đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng ma túy. Sau một thời gian kiên trì mật phục, bám sát địa bàn, Công an thị xã Cửa Lò đã bắt được nhiều đối tượng liên quan đến ma túy. Đây là một trong những thành tích đáng ghi nhận của Công an thị xã trong Tháng hành động phòng chống ma tuý.
 
Qua công tác theo dõi, nắm thông tin và sàng lọc các đối tượng nằm trong diện nghi vấn, thời gian vừa qua, các trinh sát Công an TX Cửa Lò thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Bắc (SN 1986) trú tại khối 2, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò có hành vi tàng trữ, sử dụng ma túy. Bắc là một con nghiện lâu năm, và để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Bắc thường mua ma túy của 1 đối tượng không rõ tên tuổi để về sử dụng.
Đối tượng Nguyễn Văn Bắc
Đối tượng Nguyễn Văn Bắc
 
Trước tình hình đó, Công an TX Cửa Lò đã tiến hành theo dõi, mật phục, củng cố đầy đủ tài liệu chứng cứ, chờ thời cơ thích hợp bắt gọn đối tượng. Bằng việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 11h ngày 27/6, tổ công tác đã ập đến bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Bắc khi hắn đang cầm trên tay 1 vỏ bao thuốc lá bên trong chứa 0,155 gam hêrôin tại một con hẻm nối với Quốc lộ 46, thuộc khối 7, phường Nghi Tân. Cùng ngày, Công an phường Nghi Thủy (TX Cửa Lò) cũng đã phát hiện và bắt quả tang đối tượng Võ Văn Dương (SN 1977) trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bơm kim tiêm đã qua sử dụng.
 
Trước đó, vào ngày 18/6, tại khu vực chợ Hôm thuộc phường Nghi Thủy, Công an TX Cửa Lò cũng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Nam (SN 1987)  trú tại phường Thu Thủy cũng với hành vi tàng trữ ma túy. Lực lượng Công an đã thu giữ tang vật gồm 1 gói hêrôin có trọng lượng 0,215 gam và tạm giữ 1 xe máy.
 
Các vụ việc ngay sau đó đã được Công an thị xã hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật. Trong Tháng hành động phòng chống ma túy (tháng 6/2014), Công an thị xã đã bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, góp phần đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn. Đây là những chiến công đáng ghi nhận của CBCS Công an thị xã Cửa Lò hưởng ứng Tháng hành động phòng chống ma túy ở địa phương.
 
.

Hằng Nga - Lê Hoa