Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201303/26782-lat-tay-thay-boi-buon-ve-chai-392175/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201303/26782-lat-tay-thay-boi-buon-ve-chai-392175/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lật tẩy thầy bói buôn ve chai - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/03/2013, 08:15 [GMT+7]
26782

Lật tẩy thầy bói buôn ve chai

Thầy bói núp bóng buôn ve chai
 
Từ huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, vợ chồng bà Nguyễn Thị Vân (42 tuổi) và ông Phạm Tiến Doanh (44 tuổi) thông qua một người phụ nữ ở huyện Bến Cát thường xuyên buôn bán ở chợ Liên ngành (thuộc xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, Bình Phước) dẫn lên xin đăng ký tạm trú ở ấp 5B, xã Lộc Tấn để làm nghề mua ve chai. Tuy nhiên, sau khi đã được sự đồng ý của chính quyền địa phương, bà Vân bất ngờ chuyển đổi nghề nghiệp, từ một người chuyên đi mua ve chai biến thành một… thầy bói.
 
Ông Lê Viết Thi, cán bộ MTTQVN ấp 5B, xã Lộc Tấn cho biết: "Lúc đầu, bà này bắt mối cầm tay người này, người khác xem chỉ tay với mức giá khá mềm từ 50 ngàn đồng/quẻ bói. Dần dà, "thầy" Vân bắt đầu lấy giá cao lên bằng hình thức cúng lễ trừ tà. Để tạo sự tin tưởng cho những người nhẹ dạ cả tin, bà Vân tự xưng mình là người được bề trên nhập vào, xem bói cho ai bà cũng phán là nhà sắp có tai họa, sẽ bị tai nạn chết… phải cúng lễ để xin tránh tai kiếp".
 
Bảng hiệu quảng cáo xem bói được đặt trước cổng chào xã Lộc Tấn
 
Bà Bùi Thị Tám ở ấp 5B, xã Lộc Tấn có con bị bà Vân lừa gạt xem bói cho biết: Thấy nhiều người kéo đến nhà bà Vân xem bói, con gái tôi là Nguyễn Thị Trang (31 tuổi) cũng thử đến xem quẻ thì bị "thầy" Vân phán rằng: "Có người cõi âm đang theo ám nên bị đau ốm liên miên, nếu không cúng giải hạn tử tế sẽ bị gặp tai nạn gãy chân, thậm chí bại liệt". Sau đó, bà Vân đề nghị phải bỏ ra 3,2 triệu đồng để mua đồ tế lễ. Mặc dù không có tiền, nhưng vì sợ gặp nạn nên Trang đã phải bán chiếc xe máy dùng đi làm thuê được 2,2 triệu đồng rồi vay mượn thêm hàng xóm đến nhà "thầy" Vân làm lễ. Với chiêu bài tương tự, "thầy" Vân tiếp tục làm tiền nhiều hộ dân nhẹ dạ cả tin ở ấp 5B để trục lợi bất chính.
 
Một sự trùng hợp ngẫu nhiên đã xảy ra, sau khi xem bói ở nhà "thầy" Vân, mấy hôm sau vợ ông Lê Chí Thiện, buôn bán ở chợ Liên ngành may mắn trúng được 2 vé số độc đắc 3 tỷ đồng. Như vớ được cơ hội vàng, "thầy" Vân liền chạy đến nhà ông Thiện chúc mừng đồng thời phán rằng việc vợ ông này trúng số là do "nhờ lộc thầy ban cho" để cậy nhờ sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần của ông Thiện, nhằm phô trương thanh thế của mình. Tin lời "thầy" Vân phán, ông Thiện liền bỏ tiền mua lại căn nhà đang bỏ trống của hộ Nguyễn Xuân Lai, tổ 3, cùng một chiếc xe tay ga đắt tiền và nhiều tài sản có giá trị khác để "cúng" cho "thầy". Đáp lại, "thầy" Vân thu nhận ông Thiện làm đệ tử ruột hàng ngày hầu cận bên cạnh "thầy".
 
Ngôi nhà "thầy" được ông Thiện mua tặng sau khi trúng số
 
Sau khi "thầy" Vân tung tin đồn gia đình ông Thiện trúng số quẻ bói của "thầy" Vân, người xem bói từ khắp mọi nơi đổ về mỗi lúc một đông. Giữa cổng chào của ấp 5B, xuất hiện một tờ giấy quảng cáo mũi tên hướng vào nhà bà Vân với dòng chữ to đùng "Coi bói, giá 3 triệu đồng. Chính xác 100%"!?
 
Ông Lê Viết Thi cho biết, hàng ngày người ra vào nhà bà Vân để coi bói tấp nập, xe hơi đậu chật cứng cả đường. Chiều đến vợ chồng bà Vân và các đệ tử bắt đầu sắp bàn lễ cúng bái vàng mã, đồ giấy giăng đầy sân cùng hoa quả, thịt… Người đến cúng lễ và người dân trong xóm hiếu kỳ đến xem làm náo loạn cả khu vực".
 
Cũng theo ông Thi, trong lúc cúng lễ, xin ơn trên, bà Vân khoác lên bộ đồ đủ màu sắc trông quái dị. Mái tóc thả xuống nhảy múa tứ tung, miệng thì lẩm bẩm những thứ ngôn ngữ lạ không ai hiểu được. Thỉnh thoảng "thánh" Vân hét to để đuổi tà như cảnh trong các phim kiếm hiệp. Sau đó bà đốt "núi" vàng mã cháy nghi ngút như cháy nhà rồi "ngài" ban phát hoa, quả, trứng, thịt cho những người đứng xung quanh gọi là phát lộc. Mỗi lễ bà lấy ít nhất 3 triệu đồng/người. Mỗi ngày "thầy" Vân cúng cả chục lễ, thu về từ 30 đến 40 triệu đồng.
 
Lật tẩy trò lưu manh
 
Đầu tháng 12/2012, khi "thầy" Vân đang chuẩn bị cúng lễ, bất ngờ bị nhiều người ở Lai Uyên (Bình Dương) lên vạch mặt kẻ lừa đảo và đòi nợ. Trong số con nợ có người đàn ông tên Lộc, làm nghề bán vàng mã và tự xưng là thầy dạy nghề xem bói cho bà Vân. Ông Lộc đòi số tiền nợ vàng mã 7 triệu đồng bà Vân mua 4 năm về trước. Ông kể lại những thủ đoạn lừa đảo của vợ chồng bà Vân. Xấu hổ và sợ lộ mặt, vợ chồng bà Vân móc túi trả ông Lộc 6 triệu đồng (xin 1 triệu đồng) sau đó lên xe máy chạy trốn.
 
Lúc này, người dân xã Lộc Tấn mới sực tỉnh, nghiệm lại thời gian được "thầy" Vân phán, tiền mất mà tật mang nhưng không dám nói, nay đúng dịp có cơ hội bà Vân bị vạch mặt, người dân nơi đây mới tụ tập lấy ý kiến tại nhà văn hóa ấp yêu cầu trục xuất bà này ra khỏi địa phương. Thấy trò lừa đảo của mình sắp bị vạch trần, bà Vân ngay lập tức dẹp bỏ điện thờ, các vật dụng dùng để tế lễ cũng biến đi đâu mất.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Thân, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh cho biết, sau khi nhận được sự phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã họp bàn và đi đến quyết định trục xuất vợ chồng người phụ nữ này ra khỏi địa phương vì hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan, gây mất trật tự an ninh trên địa bàn.

Nguồn: CAND
.