Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201303/26763-se-xu-ly-nghiem-mot-loat-can-bo-xa-thanh-chi-392190/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201303/26763-se-xu-ly-nghiem-mot-loat-can-bo-xa-thanh-chi-392190/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sẽ xử lý nghiêm một loạt cán bộ xã Thanh Chi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/03/2013, 15:10 [GMT+7]
26763

Sẽ xử lý nghiêm một loạt cán bộ xã Thanh Chi

Như chúng tôi đã phản ánh: từ năm 2008 đến 2011, một số lãnh đạo chủ chốt của xã Thanh Chi đã móc ngoặc với nhau để sửa lại ngày tháng năm sinh trong sổ hộ khẩu, nâng thêm tuổi cho 8 đối tượng để được hưởng trợ cấp người cao tuổi, đồng thời UBND xã này còn "mạnh dạn" khai tử một số người còn sống ở địa phương để hưởng tiền chế độ mai táng phí.

Những trường hợp xã làm giấy khai tử đều thuộc diện chính sách nên cán bộ xã sớm làm "khai tử" là để nhận tiền mai táng. Ngược lại, bên cạnh "khai tử" người còn sống, lãnh đạo xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương còn cố tình "kéo thêm" tuổi thọ cho những cụ già đã mất để nhận tiền trợ cấp người cao tuổi rồi chia nhau.

Được biết, có gần 40 trường hợp người cao tuổi đã mất, nhưng cán bộ xã này vẫn không khai tử mà vẫn báo cáo lên huyện để nhận tiền trợ cấp hàng tháng. Điều đáng nói, với những trường hợp chết nhưng xã vẫn không "khai tử" nhiều người là bà con, anh em hoặc có mối quan hệ họ hàng với cán bộ xã Thanh Chi.

Những việc làm sai trái của một số cán bộ xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương làm ảnh hưởng đến đạo lý, thuần phong mỹ tục, gây bất bình trong nhân dân địa phương, chúng tôi đề nghị lãnh đạo huyện Thanh Chương cần có hình thức kỷ luật nghiêm khắc các cá nhân sai phạm.

P.V
.