Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201210/23335-can-lam-ro-xu-ly-nghiem-nhom-con-do-hung-han-394898/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201210/23335-can-lam-ro-xu-ly-nghiem-nhom-con-do-hung-han-394898/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần làm rõ, xử lý nghiêm nhóm côn đồ hung hãn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 07/10/2012, 08:00 [GMT+7]
23335

Cần làm rõ, xử lý nghiêm nhóm côn đồ hung hãn

Nửa đêm 26/9, cả xóm Tân Hợp cũng như gia đình ông Hoàng Minh Phương đã đi ngủ, riêng bà Khai (vợ ông Phương) vẫn trăn trở. Bỗng có tiếng chân người và một bóng đen đi ngoài sân, bà Khai gọi con dâu, chị Trương Ngọc Huyền (vợ anh Hoàng Trung Đông) ngồi dậy hỏi qua cửa sổ “Ai đó?”, nhưng không nghe trả lời.
 
Anh Đông nhẹ nhàng mở cửa bước theo bóng người lạ ra đến ngõ. Qua ánh điện anh Đông nhận ra người lạ là Tuấn con ông Vượng cùng xã Tam Hợp. Anh Đông hỏi: “Mi đi mô mà lén ra sau nhà tao, ăn trộm à?”. Tuấn lưỡng lự rồi nói: “Em sai, em xin lỗi”.
 
Chuyện tưởng chỉ có thế rồi đường ai nấy đi, nhưng lúc đó lại xuất hiện thêm mấy người bạn của Tuấn nữa. Một người có tên là Minh, ở xóm Hợp Tâm, cùng xã Tam Hợp nói: “Không cần xin lỗi, thông cảm là xong, thằng nào cũng như thằng nào”. Câu nói mang tính ngang ngạnh này đã làm anh Đông tức giận, sẵn có gậy mang theo phòng thân liền đánh vào cánh tay Minh, dẫn đến hai bên xô xát nhau.
 
Nghe tiếng chửi bới, ông Phương đang bị bệnh ngồi dậy cùng con trai là Hoàng Anh Dương (em anh Đông) chạy ra. Sợ “cái sảy, nảy cái ung”, bà Khai cũng chạy theo chồng con, xem có chuyện gì để khuyên giải, can ngăn. Hội của Tuấn, Minh chạy lên phía trên một quãng thì gặp tiếp một số bạn mình, trong đó có anh Sỹ ở xóm Hợp Tâm.
 
Lời qua tiếng lại, thấy toàn là tuổi con mình, ở cùng xã, hàng ngày gặp nhau, nhưng bị chửi, xúc phạm, ông Phương liền tát anh Sỹ một cái. Chuyện trở nên căng thẳng, đúng lúc này thì bà Khai lăn xả vào kéo chồng con về “Chúng nó là tuổi con cái, sai, đúng gì cũng cho qua đi”. Rồi bà cũng khuyên hội của Tuấn, Sỹ, Minh: “Thôi, các cháu cũng chín bỏ làm mười, về ngủ đi”.
 
Mẹ con bà Khai kể lại đêm kinh hoàng
 
Nghe lời bà Khai, bố con ông Phương kìm chế về nhà. Hội của Sỹ, Minh, Tuấn… tuy vẫn hậm hực nhưng cũng kéo nhau đi. Khúc kết nếu chỉ dừng lại ở đây thì thật có hậu, nhưng sự đời (đặc biệt là tuổi trẻ nông nổi) mấy ai biết gìn giữ, vun vén cho những điều tốt đẹp, bởi sự cạn nghĩ, hiếu thắng, tất cả đã đè bẹp lý trí.

Sau khi hai bên đã giải tán, gia đình ông Phương cũng đã về nhà nằm ngủ. Chừng một tiếng đồng hồ sau (1h ngày 27/9) cả nhà bà Khai bỗng hốt hoảng bừng tỉnh vì tiếng hò hét: “Giết thằng Đông Khai”, kèm theo tiếng đá ném ầm ầm vào nhà, vào chiếc ôtô do anh Nguyễn Văn Chín (em trai bà Khai) lái thuê cho anh Võ hàng xóm đang đỗ ở sân.
 
Bà Khai bật đèn điện, chưa kịp ngăn cản chồng con thì anh Đông và ông Phương cầm gậy phòng vệ đi ra sân. Qua ánh sáng anh Đông nhận ra, không chỉ Tuấn, Sỹ, Minh ban đầu mà có thêm vài chục thanh niên nữa, như Đạt, Công, Nam… còn lại không biết tên. Bọn chúng ở các xã Tam Hợp, Minh Hợp (huyện Quỳ Hợp), Lê Lợi (huyện Nghĩa Đàn). Hung hãn nhất là nhiều tên tay cầm kiếm, dao, gậy, đá.
 
Ông Phương vừa bước ra sân thì Công lao vào chém liên tiếp nhiều nhát kiếm. Thấy bố đau đớn gào thét đổ gục xuống anh Đông chạy đến, đang loay hoay đỡ bố dậy thì bị chém liên tiếp 3 nhát vào ngực, hai cánh tay. Để cứu bố và cứu mình, anh Đông không còn kìm nén được nữa vung gậy đánh trúng vào đầu Công. Trước sự nguy hiểm đến tính mạng của chồng, con, bà Khai tay không bất chấp mọi hung hãn vừa khóc gào, vừa xin xỏ lao ra dìu ông Phương và anh Đông vào nhà.
 
Mãi đến lúc anh em nhà ông Phương cùng làng xóm kéo đến côn đồ mới giải tán. Ông Phương, anh Đông được mọi người đưa đến trạm xá sơ cứu, do vết thương quá nặng phải chuyển Bệnh viện đa khoa huyện Nghĩa Đàn cấp cứu.
 
Công an xã Tam Hợp, Công an huyện Quỳ Hợp nhận được điện báo đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó. Cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Hợp đã thu được tại hiện trường đá, gậy và lấy lời khai của gia đình và làng xóm.
Được biết, vụ án côn đồ náo loạn lúc nửa đêm ở xã Tam Hợp nói trên, Công an huyện Quỳ Hợp vẫn đang tiếp tục điều tra. Tuy nhiên, từ cán bộ xóm trưởng, đến người dân cũng như gia đình bị hại, tất cả đồng loạt ký tên gửi cơ quan cấp trên, cơ quan ngôn luận, mong mỏi cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm, nhanh chóng xem xét thật khách quan mọi đúng sai để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Vương Hàn - Thanh Thanh
.