Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201210/23316-tai-dien-tinh-trang-trau-bo-tha-rong-tren-quoc-lo-46-394915/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201210/23316-tai-dien-tinh-trang-trau-bo-tha-rong-tren-quoc-lo-46-394915/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tái diễn tình trạng trâu bò thả rông trên Quốc lộ 46 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 05/10/2012, 14:05 [GMT+7]
23316

Tái diễn tình trạng trâu bò thả rông trên Quốc lộ 46

Từ nhiều năm nay, người dân hai bên đường, nhất là đoạn qua thị trấn Hưng Nguyên, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên; xã Nam Giang, huyện Nam Đàn vẫn thường xuyên chứng kiến cảnh tượng trâu, bò được chăn, thả trên đường, gây ra tình trạng mất an toàn giao thông nghiêm trọng, trở thành mối lo đối với người tham gia giao thông qua đoạn đường này. Cuối buổi chiều, đúng vào giờ tan tầm, lưu lượng người tham gia tăng lên đáng kể thì cũng là lúc từng đàn trâu bò lũ lượt nghênh ngang trên đường. 

Những người dân hai bên đường đã nhiều lần chứng kiến các vụ tai nạn, va chạm giao thông gây thương tích cho người lưu thông và hư hỏng phương tiện do trâu, bò thả rông. Đây là đoạn đường có nhiều người và phương tiện qua lại và là tuyến đường đi lên quê Bác.
 
 
Từng đàn trâu, bò nghênh ngang đi lại trên đường
 
Tình trạng trâu, bò thả rông còn kéo theo việc chúng thải phân, nước tiểu xuống lòng đường gây mất vệ sinh, rất thiếu mỹ quan. Đồng thời tạo sự phản cảm, khó chịu đối với người đi đường và du khách từ phương xa hành hương về quê Bác.
 
Đáng nói là tình trạng này đã diễn ra từ lâu nhưng các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp đủ mạnh để xử lý triệt để.

Bùi Minh Tuấn
.