Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201207/21692-thu-hoi-nhieu-vu-khi-vat-lieu-no-cong-cu-ho-tro-396198/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201207/21692-thu-hoi-nhieu-vu-khi-vat-lieu-no-cong-cu-ho-tro-396198/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thu hồi nhiều vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/07/2012, 14:30 [GMT+7]
21692

Thu hồi nhiều vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Tiếp tục thực hiện chỉ thị của UBND tỉnh về việc “Mở cuộc vận động nhân dân giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, pháo, công cụ hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Nghệ An”, UBND huyện Thanh Chương xây dựng kế hoạch triển khai, trong đó Công an huyện là nòng cốt cùng phối hợp với các ban, ngành liên quan, Công an xã, thị mở cuộc vận động thu hồi vũ khí để quản lý, tiêu hủy.

Công an huyện Thanh Chương đã lên kế hoạch tổ chức rà soát các đơn vị, địa phương trước đây được trang bị vũ khí quân dụng nhưng nay không sử dụng hoặc không thuộc đối tượng được trang bị để thu hồi theo quy định. Không cưỡng chế, bằng hình thức tuyên truyền, vận động, thuyết phục, Công an huyện phối hợp với Công an xã đến tận nhà dân, gặp từng người để tuyên truyền, vận động.
 
Tính từ ngày 17/5 đến ngày 12/7, Công an huyện Thanh Chương đã thu hồi 38 súng kíp, 2 nòng súng, 38 súng nhựa Trung Quốc sản xuất, 100 gói đạn nhựa, 24 súng nhựa, 35 dao, 11 ống tuýp, 26 kiếm mác, 33 côn gỗ, 1 khẩu súng AK, 1 súng sămlet và 24 kích điện.

Tại một số xã trọng điểm như: Thanh Hương, Ngọc Lâm, Thanh Sơn... nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhiều hộ dân đã tự giác đến trụ sở UBND xã giao nộp vũ khí. Về xã Thanh Hương, Ban Công an xã đã thu hồi 4 kiếm, 8 kích điện và một số đồ chơi nguy hiểm.
 
Công an huyện Thanh Chương thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tại xã Thanh Sơn
 
Điển hình như xã Thanh Sơn, từ huyện Tương Dương tái định cư về đây. Thanh Sơn có 95% là người dân tộc Thái, còn lại là người dân tộc Mông. Nhận thức của bà con nơi đây còn nhiều hạn chế, thế nhưng với những cách làm có hiệu quả, Ban Công an xã đã thuyết phục được bà con dân bản đến giao nộp vũ khí. Đến nay, nhân dân đã tự giác giao nộp 38 khẩu súng kíp và súng nhựa, 2 nòng, 6 bộ kích điện, 2 côn.
 
Để làm tốt công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Ban Công an xã Thanh Sơn đã trực tiếp tham mưu cho Đảng ủy, tiến hành tổ chức họp dân, tuyên truyền đến từng trưởng bản, bố trí lực lượng công an viên vào cuộc.
 
Nắm được nhận thức của bà con dân bản nên Ban Công an xã với phương châm chủ yếu là vận động, thuyết phục, tuyên truyền cho bà con hiểu rõ tác hại của các loại vũ khí, vật liệu nỗ để từ đó bà con tự giác giao nộp, tuyệt đối không sử dụng hình thức cưỡng chế dễ có tác dụng ngược lại.
 
Trao đổi với chúng tôi, anh Lô Văn Mạo, Trưởng Công an xã Thanh Sơn cho biết: “Thanh Sơn là một địa bàn phức tạp, tiềm ẩn các loại tội phạm ma tuý, hình sự..., lực lượng công an viên trình độ nghiệp vụ chưa sâu, nhưng Ban Công an xã đã làm tốt công tác vận động quần chúng nên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Trung tá Nguyễn Thanh Tý - Đội trưởng Đội Công an phụ trách xã về ANTT Công an huyện Thanh Chương cho biết: Trong thời gian tới, cuộc vận động toàn dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, đồ chơi nguy hiểm sẽ tiếp tục được quan tâm và đẩy mạnh hơn nữa trên phạm vi toàn huyện, đóng góp quan trọng vào công tác giữ gìn ANTT.

Phan Tuyết
.